svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : ศิริโชค จี้ กกต.ตรวจสอบซื้อเสียง นาทวี-สะบ้าย้อย เงินสะพัดกว่า20ล้าน

เลือกตั้ง 62 : ศิริโชค จี้ กกต.ตรวจสอบซื้อเสียง นาทวี-สะบ้าย้อย เงินสะพัดกว่า20ล้าน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายศิริโชค โสภา ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ เขต 7 จ.สงขลา เปิดเผย สปริงนิวส์ถึงควมเคลื่อนไหวการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ขณะนี้ โดย นายศิริโชค อ้างว่า ช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งนี้ มีการซื้อสิทธิ์ ขายเสียงกันอย่างโจ่งแจ้ง ในพื้นที่ อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

โดยนายศิริโชคให้ข้อมูลว่ามีการนำเงินสดเข้ามาในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย ราว 12 ล้านบาท และ อ.นาทวี อีกราว 10 ล้านบาท มีการเก็บรายชื่อและแจกจ่ายเงินให้กับประชาชนในพื้นที่รายละ 500 - 1000 บาท เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่าตรวจพบพฤติกรรมดังกล่าวในพื้นที่ไหนอย่างไรบ้่างนั้น นายศิริโชคอ้างว่า มีรายงานพฤติกรรมดังกล่าวในหลายพื้นที่ เช่น โคกจง บ้านใหญ่ โคกออก บ้านลุ่ม จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งตำรวจ และ กกต. เข้ามาตรวจสอบโดยเร็ว

ขณะที่จากการติดต่อสอบถามไปยัง นายเสน่ห์ รักรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา เกี่ยวกับการตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวนั้น นายเสน่ห์กล่าวว่า กกต.มีชุดตรวจสอบ ชุดเคลื่อนที่เร็วอยู่ตามเขตเลือกตั้งต่างๆอยู่แล้ว และจากการสอบถามเพิ่มเติมไปยังนายกุศล เตะอะสัน พนักงานสืบสวนสอบสวน ทำหน้าที่หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน ได้รับการการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมามีการโทรเข้ามาแจ้งข้อมูลอยู่บ้าง แต่เป็นการแจ้งที่ไม่ลงรายละเอียด และไม่สามารถหาผู้ยืนยันเรื่องดังกล่าวได้ เนื่องจากหลายครั้งที่ผู้แจ้งไม่สะดวกจะให้ข้อมูลอื่นเพิ่มเติมมากไปกว่านั้น โดยเฉพาะการเป็นพยานให้การ

ซึ่งทางหน่วยงานเองก็แก้ปัญหาด้วยการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดตรวจสอบของ กกต.เอง เพื่อลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติมจากการแจ้งเบาะแสต่างๆ โดยวันนี้(22มี.ค.) ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ 2 ชุด ทั้งจากส่วนกลางและของทางจังหวัดเอง โดยเป็นการลงพื้นที่เขต 7 ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่เขต 7 จ.สงขลา มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่ได้รับการประกาศชื่อลงรับการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งสิ้น 31 ราย

related