svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : จับตา พปชร. เดินเกมรุก เปิดดีล ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ ?

รศ.ดร. เจษฎ์ โทณวณิก ประเมินสถานการณ์ทางการเมือง หลังจากที่ สนธิรัตน์ ยกขบวนขันหมากมาแต่เช้าตรู่ เพื่อร่วมงานพรรคภูมิใจไทยทำบุญเช้า และไม่พลาดร่วมงานพรรคประชาธิปัตย์ทำบุญสาย จึงเป็นที่จับตาว่าเป็นการเดินเกมทางการเมืองในเชิงรุกถึงการจับขั้วทางการเมืองหรือไม่?

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กทม.และนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค นำกระเช้าดอกไม้เดินทางเข้าอวยพรและแสดงความยินดีกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิไทย เนื่องในวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยก้าวสู่ปีที่ 11

เลือกตั้ง62 : จับตา พปชร. เดินเกมรุก เปิดดีล ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ ?

หลังจากอวยพรเสร็จ นายสนธิรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐมาวันนี้ถือว่ามาหมั้นล่วงหน้าหรือไม่ ซึ่งตนและตัวแทนของพรรคมาร่วมทำบุญ เพราะมีความคุ้นเคยกัน  เมื่อถามว่าหลังวันที่ 9 พฤษภาคม จะมาอีกรอบหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รอให้ถึงวันที่ 9 ก่อน

 

อนุทิน ปัด คุยดีล พลังประชารัฐ รอความชัดเจน 9 พ.ค.

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยหลังจากที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ร่วมอวยพรและทานกาแฟกับแกนนำพรรค ประมาณ 20 นาที ไม่ได้คุยถึงการร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะรอให้ กกต.รับรองผลการเลือกตั้งก่อน ส่วนแนวทางจัดตั้งรัฐบาลพรรคยังยึดหลักการเดิม โดยเฉพาะข้อที่ว่าต้องเทิดทูนสถาบัน  พรรคยืนยันคำเดิมว่าการตัดสินใจถึงทิศทางการเมืองต้องรอหลังวันที่ 9 พ.ค. หรือ กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ

เลือกตั้ง62 : จับตา พปชร. เดินเกมรุก เปิดดีล ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ ?

"สนธิรัตน์"หอบกระเช้า ยินดี "ประชาธิปัตย์" 73 ปี ปัดสู่ขอร่วมรัฐบาล

จากนั้นช่วงสาย นายสนธิรัตน์ พร้อมแกนนำพรรค นำกระเช้าดอกไม้เดินทางเข้าอวยพรและแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 73 ปี วันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายกรณ์ จาติกวนิช อดีตรองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า การเดินทางมาวันนี้เพื่อแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคการเมืองเก่าแก่ ไม่ได้เป็นขบวนขันหมากมาสู่ขอเพื่อทาบทามเข้าร่วมรัฐบาล

เลือกตั้ง62 : จับตา พปชร. เดินเกมรุก เปิดดีล ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ ?

related