svasdssvasds

รู้ตัวคนร้ายแล้ว! ผช.ผบ.ตร. มั่นใจจับคนร้ายฆ่า 2 ตชด. คามัสยิดได้แน่

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับผู้บัญชาการ ตชด. ลงพื้นที่ให้กำลังใจกำลังพล พร้อมมอบเงินทายาท 2 ตชด.ที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ มั่นใจจับคนร้ายได้แน่

พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการ ตชด. นั่งเฮลิคอปเตอร์ตำรวจลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจุดแรกได้เดินทางไปที่หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.44 โดยมี พล.ต.ต. ไพโรจน์ ทานธรรม ผู้บังคับการ ตชด.ภาค 4 ให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

รู้ตัวคนร้ายแล้ว! ผช.ผบ.ตร. มั่นใจจับคนร้ายฆ่า 2 ตชด. คามัสยิดได้แน่

จากนั้น ได้เดินทางไปยังกองกำกับการ ตชด.44 ค่ายพญาลิไท ต.บุดี อ.เมืองยะลา รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการติดตามตัวคนร้าย ร่วมกับ พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิต 2 นาย

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นเพราะนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นห่วงกำลังพลทุกนาย หลังเกิดเหตุคนร้ายประกบยิง ร.ต.ต.แวรอมลี แวฮามะ และ ร.ต.ท.อดุลย์ รักษ์ปราชญ์ สังกัดกองร้อย ตชด.441 หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.ที่ 44 เสียชีวิต ขณะประกอบศาสนกิจในมัสยิดบ้านมายอ ต.ธารโต อ.ธารโต เมื่อ 2 วันก่อน

รู้ตัวคนร้ายแล้ว! ผช.ผบ.ตร. มั่นใจจับคนร้ายฆ่า 2 ตชด. คามัสยิดได้แน่

จึงเดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกำชับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ให้กำกับดูแลความปลอดภัยของกำลังพลและสถานที่ตั้ง รวมทั้งทบทวนแผนการปฏิบัติใหม่ให้ทันสถานการณ์ เพราะไม่อยากให้เกิดการสูญเสียแบบนี้อีก

ส่วนการติดตามตัวคนร้ายนั้น ขอให้ความมั่นใจในการทำงานของตำรวจภูธร ภาค 9 และหน่วยงานเกี่ยวข้องว่าจะสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้แน่ เพราะเจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วเป็น

กลุ่มของนายอับดุลเลาะ ปูลา พร้อมพวก ซึ่งเป็นแกนนำในการเคลื่อนไหวในเขตรอยต่อระหว่าง อ.ธารโต กับ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ล่าสุด มีรายงานจากแหล่งข่าวว่า ผลการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้าย 4 คนขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ไปตามเส้นทางเข้ามัสยิด เบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายแล้ว 2 คน คือนายอภินันต์ (สงวนนามสกุล) และ นายอับดุเลาะ (สงวนนามสกุล) แกนนำระดับคอมมานโดที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ธารโต และ อ.บันนังสตา ส่วนคนร้ายอีก 2 คน อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ครอบครัว 2 ตชด. ขอคนร้ายให้เกียรติศาสนสถาน

ขณะครอบครัว 2 นายตำรวจ ตชด. โดยเฉพาะ นางรอฮาน่า แวฮามะ ภรรยาของ ร.ต.ท.แวรอมลี วอนคนร้ายควรให้เกียรติศาสนสถานในการก่อเหตุร้าย

ด้าน นายอนัส นักปราชน์ลูกชาย ร.ต.ท.อดุลย์ บอกว่า หากจบการศึกษาตั้งใจจะเป็นตำรวจ และจะสมัครไปประจำการจุดที่พ่อเสียชีวิต เพราะต้องการจะตามจับคนร้ายที่ฆ่าพ่อมาลงโทษให้ได้ เพราะเป็นกลุ่มคนที่มีจิตใจที่เหี้ยมโหด ฆ่าคนได้แม้กำลังปฏิบัติศาสนกิจ และไม่คิดว่าครอบครัวเหยื่อจะเดือดร้อนขนาดไหน

รู้ตัวคนร้ายแล้ว! ผช.ผบ.ตร. มั่นใจจับคนร้ายฆ่า 2 ตชด. คามัสยิดได้แน่

related