svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "อนาคตใหม่" ขวาง "รัฐบาลแห่งชาติ" ไม่ใช่ทางออกการเมืองไทย

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวถึงข้อเสนอจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ที่หลายฝ่ายเสนอว่า อนค. พรรคเคยพูดหลายครั้งแล้วว่ารัฐบาลแห่งชาติไม่มีจริง ควรให้พรรคการเมืองที่ได้ที่นั่ง ส.ส. มาเป็นอันดับที่ 1 จัดตั้งรัฐบาล ตามกลไกของระบบ

ถาม อนค. (อีกที)...อะไรคือทางออก

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 17 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * ถาม อนค. (อีกที)...อะไรคือทางออก* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่(อนค.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

โดย น.ส.พรรณิการ์ ได้เปิดเผยว่า ตามกระบวนการของประชาธิปไตย จะให้พรรคการเมืองที่ได้ที่นั่งมากเป็นอันดับหนึ่งในสภา เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล แต่ถ้าหากว่า พรรคอันดัับหนึ่งรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้จริงๆ ก็จะเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่ได้จำนวนที่นั่งในสภา ในลำดับถัดมา เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลแทน

ในส่วนของเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ทางพรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า ไม่สามารถที่จะร่วมด้วยได้ เนื่องจากเหตุผล 3 ประการ คือ 1. ขัดต่อรัฐธรรมนูญ  2. ขัดต่อครรลองประชาธิปไตย  3. ขัดต่อจุดยืนของทางพรรค

แต่สุดท้ายแล้ว หากมีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นมาจริงๆ ทางพรรคอนาคตใหม่ จะขอเป็นฝ่ายค้าน เพื่อให้เกิดระบอบประชาธิปไตย ที่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ

เลือกตั้ง62 : "อนาคตใหม่" ขวาง "รัฐบาลแห่งชาติ" ไม่ใช่ทางออกการเมืองไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ???

เลือกตั้ง 62 : อนาคตใหม่ นครปฐมข้องใจคะแนนหาย-เร่งชี้แจง

 

เลือกตั้ง 62 : แกนนำ พรรคอนาคตใหม่ ระบุการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่จุดจบ

related