svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "หม่อมอุ๋ย" สอนมวย กกต. กางสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์

ม.ร.ว ปรีดิยาธร เทวกุล ออกมาแนะแนวผ่านบทความ การคำนวณหาจำนวน ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองต่างๆ ที่ประชาชนได้ออกเสียงลงคะแนนให้ในครั้งนี้ ชี้ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากจนเกินไป สามารถใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์พื้นฐานก็สามารถคำนวณจำนวน ส.ส. ที่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในรัฐธรรมนูญและในกฎหมายเลือกตั้ง

"หม่อมอุ๋ย" สอนมวย กกต.

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 25 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"หม่อมอุ๋ย" สอนมวย กกต. * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ม.ร.ว ปรีดิยาธร เทวกุล อดีต รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

โดย  ม.ร.ว ปรีดิยาธร เทวกุล อดีต รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ได้เปิดเผยผ่านทางรายการว่า การคำนวณสูตรปาร์ตี้ลิสต์นั้นไม่ใช่เรื่องยาก และตนคิดว่า กกต. หลายคนน่าจะคิดได้เพราะต่างก็เป็นคนเก่งด้วยกันทั้งนั้น แต่ตนก็งงว่าทำไมอยู่ดีๆ ถึงได้ไปยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน ซึ่งหากศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเรื่องนี้ช้า ทาง กกต. อาจจะอ้างได้ว่าไม่มีสูตรในการคำนวณ จนกระทั่งเลยวันที่ 9 พฤษภาคม และถ้าหากว่าเกินวันที่ 9 พฤษภาคมไปแล้ว แต่ยังไม่มีการประกาศผลการเลือกตั้ง ก็จะทำให้การเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะทันที

ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียดายถ้าหากว่าการเลือกตั้งที่หลายคนรอคอยมานานจะกลายเป็นโมฆะ จึงได้ตัดสินใจเขียนขึ้นมาว่า การคำนวณนั้นไม่ได้ยุ่งยากเกินไป ซึ่งหากทาง กกต. นั้นคิดไม่ออกว่าจะคำนวณอย่างไร จะใช้วิธีที่ตนเขียนไว้ก็ได้

อย่างไรก็ตามทาง กกต. ก็ได้ออกมาบอกแล้วว่า กกต. มีสูตรในการคำนวณอยู่แล้วและสามารถคำนวณได้ภายใน 5 นาที

เลือกตั้ง62 : "หม่อมอุ๋ย" สอนมวย กกต. กางสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>>

เลือกตั้ง62 : เปิดเบื้องลึก! ศาล รธน. เสียงแตก สูตรปาร์ตี้ลิสต์

 

 

related