svasdssvasds

BreakingNews : ด่วน! คนไทยถูกลูกหลงเจ็บ หลังกองทัพอิสราเอลยิงจรวดถล่มฉนวนกาซา

BreakingNews : ด่วน! คนไทยถูกลูกหลงเจ็บ หลังกองทัพอิสราเอลยิงจรวดถล่มฉนวนกาซา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สื่อต่างประเทศรายงานว่ากองทัพอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธในฉนวนกาซา เปิดฉากโจมตีระหว่างกันอย่างหนักที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยติดอาวุธชาวปาเลสไตน์ยิงจรวดมากกว่า 400 ลูกตั้งแต่เมื่อเช้าวันเสาร์ เข้าพรมแดนอิสราเอล ซึ่งอิสราเอลได้ใช้ระบบป้องกันขีปนาวุธทำการสกัดเอาไว้และมีรายงานว่าบ้านเรือนในอิสราเอลในหลายหมู่บ้านได้รับความเสียหายหลายหลัง และมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

โดยนายกรัฐมนตรี เบนจามัน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอลประกาศในวันอาทิตย์ว่า เขาออกคำสั่งให้กองทัพโจมตีกลุ่มก่อการร้ายในฉนวนกาซาอย่างรุนแรงต่อไป และจะเพิ่มรถถัง, ปืนใหญ่ และทหารราบไปประจำการรอบกาซาด้วย

BreakingNews : ด่วน! คนไทยถูกลูกหลงเจ็บ หลังกองทัพอิสราเอลยิงจรวดถล่มฉนวนกาซา BreakingNews : ด่วน! คนไทยถูกลูกหลงเจ็บ หลังกองทัพอิสราเอลยิงจรวดถล่มฉนวนกาซา

วันนี้ (6 พ.ค.) นาวาตรี วิทวัส กู้ประเสริฐ อัครราชทูตที่ปรึกษา ฝ่ายแรงงาน ณ กรุงริยาด รายงานว่าตามที่ สอท.ณ กรุงโรม ได้มีประกาศ เรื่องการเดินทางกลับประเทศไทยของชาวไทยในกรุงตริโปลีและบริเวณใกล้เคียง ลงวันที่ 3 พ.ค.62 โดยรัฐบาลไทยจะอพยพชาวไทยที่พำนักอยู่ในกรุงตริโปลีและบริเวณใกล้เคียงเพื่อกลับไทยก่อน และให้คนไทยที่ประสงค์จะอพยพนั้น แจ้งชื่อและข้อมูลกับ สอท. ซึ่งจะดำเนินการร่วมมือกับองค์กรระหว่างประเทศ IOM

สนร.ริยาด จึงได้ประสานกับนายทศพร วงศ์หาจักร หัวหน้าแรงงานไทย บ.ANC ได้แจ้งว่า แรงงานไทยทั้ง 12 คนปลอดภัย และบริษัทได้ย้ายแรงงานไทย 5 คนที่อยู่ในแคมป์ใกล้จุดปะทะกัน ไปอยู่ในแคมป์ที่มีความปลอดภัยแล้ว  ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 3-4 พ.ค.62 สถานการณ์ในกรุงตริโปลี ยังมีเสียงปืนและระเบิด วันละ 3-4 ครั้ง ครั้งละ 10-20 นาที ซึ่งได้ยินไกลจากแคมป์ของบริษัทหลายกิโลเมตร และได้สอบถามความสมัครใจอีกครั้งและได้โน้มน้าวให้อพยพเดินทางกลับไทย แต่ทุกคนยังยืนยันว่า ในตอนนี้ยังไม่ต้องการกลับไทย

BreakingNews : ด่วน! คนไทยถูกลูกหลงเจ็บ หลังกองทัพอิสราเอลยิงจรวดถล่มฉนวนกาซา

ล่าสุดเพจคนไทยในอิสราเอล "T I C นักสู้ ภาคอีสานเพื่อนไทยในอิสรเอล" ได้โพสต์คลิปและข้อความระบุว่า มีคนไทยซึ่งเป็นชาวอุดรธานี ทำงานอยู่ที่เมือง โอฮาด (Ohad) ทางตอนใต้ของประเทศ โดนลูกหลงจากสะเก็ดระเบิดจนได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมระบุว่า อาการปลอดภัยแล้ว

related