svasdssvasds

ยอดเสียชีวิตจากทหารซูดานสลายการชุมนุมพุ่งขึ้นเป็น 100 คน

ยอดเสียชีวิตจากทหารซูดานสลายการชุมนุมพุ่งขึ้นเป็น 100 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากทหารเข้าปราบปรามผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในซูดาน พุ่งขึ้นเป็น 100 คนแล้ว หลังพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มในแม่น้ำไนล์

ศูนย์คณะกรรมการแพทย์ซูดาน รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากการปราบปรามผู้ประท้วงโดยเจ้าหน้าที่ความมั่นคงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 100 คน หลังมีการพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 40 ร่างในแม่น้ำไนล์ ขณะที่หัวหน้าคณะกรรมาธิการทหาร แอบเดล อัล-เบอร์ฮาน ได้สั่งให้มีการสืบสวนการตายของผู้ประท้วงแล้ว

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงยิงผู้ประท้วงเมื่อวันจันทร์ ขณะที่มีภาพวีดีโอเห็นเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของซูดานทุบตีพลเรือนด้วยไม้ถูกแชร์อย่างแพร่หลายบนอินเตอร์เน็ต

กองทัพซูดานทำรัฐประหารเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาโดยคณะกรรมาธิการทหาร และได้บรรลุข้อตกลงกับฝ่ายค้านขณะนั้นว่าจะเปลี่ยนถ่ายประเทศสู่ประชาธิปไตยในเวลา 3 ปี แต่หลังจากมีผู้ออกมาประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย จนเกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และพลเรือน จนเป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตมากมายเมื่อวันจันทร์ หัวหน้าคณะกรรมาธิการจึงได้ประกาศว่าจะจัดการเลือกตั้งในอีก 9 เดือนข้างหน้า

related