svasdssvasds

"บิ๊กอู๊ด" แบ่งงานรองผบช.สตม.ไร้เงา "กฤษกร" นายตำรวจคนสนิทบิ๊กโจ๊ก

"บิ๊กอู๊ด" แบ่งงานรองผบช.สตม.ไร้เงา "กฤษกร" นายตำรวจคนสนิทบิ๊กโจ๊ก

บิ๊กอู๊ด แบ่งงานรองผบช.สตม. ไร้เงากฤษกร คนสนิทบิ๊กโจ๊ก ดัน สุรพงษ์ ชัยจันทร์ เพื่อนร่วมรุ่น นรต.40 คุมแทน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีรายงานว่าพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด.รรท.ผบช.สตม. ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่ 196 / 2562 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้แก่ผู้ร้องผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและรองผู้จัดการตำรวจภูธรภาคเจ็ดปฏิบัติราชการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 197 / 2562 เรื่อง มอบหมายหน้าที่ดำเนินการตามมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและระเบียบวินัยข้าราชการตำรวจ

"บิ๊กอู๊ด" แบ่งงานรองผบช.สตม.ไร้เงา "กฤษกร" นายตำรวจคนสนิทบิ๊กโจ๊ก

โดยทั้งสองคำสั่งมีการอ้างถึง กรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร ได้ลงในนามบันทึกข้อความถึงผบช.สกพ.ในคำสั่งตร.ที่ 0009.232/3856 ลงวันที่ 31 พ.ค. ให้พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผบช.สตม.ไปปฎิบัติราชการที่บช.ทท. ตามทึ่ผบช.ทท.มอบหมายเป็นครั้งคราว โดยไม่ขาดจากต้นสังกัด มีกำหนด 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. เป็นต้นไปหรือจนกว่าคำสั่งจะมีเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามเนื้อหารายละเอียดนายทั้งสองคำสั่งมีการระบุน่ะงานขอบเขตการทำงานรวมถึงแบ่งงานรองผบช. โดยชัดเจน โดยให้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ดูแลงานบริหาร และงานจเรตำรวจ,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ดูแลงานปราบปราม,พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ดูงานสืบสวน ,พล.ต .ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ดูแลงานกฎหมายและคดี และพล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ ดูแลงานมั่นคง ทั้งนี้เป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่าคำสั่งดังกล่าวที่ออกมาข้างต้นไร้ชื่อพล.ต.ต.กฤษกร ทั้งที่ไม่ได้ขาดจากตำแหน่งเดิม

"บิ๊กอู๊ด" แบ่งงานรองผบช.สตม.ไร้เงา "กฤษกร" นายตำรวจคนสนิทบิ๊กโจ๊ก

อย่างไรก็ดีกรณีที่เกิดขึ้นนี้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่าอาจเป็นการสกัดกลุ่มของอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเนื่องจากในแวดวงสีกากีต่างก็รับรู้อยู่แล้วว่า พล.ต.ต.กฤษกร เป็นคนสนิทของของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ดึงมาช่วยงานที่ สตม. เนื่องจากเป็นมือกฎหมาย มือปราบปราม และเก่งงานด้านบริหาร จึงไม่แปลกที่บ่อยครั้งจะถูกมอบหมายงานสำคัญๆให้ดำเนินการ รวมทั้งเป็นหนึ่งในนายตำรวจที่ไม่เห็นพ้อง หลังพบความผิดปกติกับการขยายสัญญาโครงการไบโอแมทริกซ์

related