svasdssvasds

แผ่นดินไหว 6.7 แมกนิจูด เขย่าตอนเหนือของ "ญี่ปุ่น" - ยกเลิกเตือนภัยสึนามิแล้ว

แผ่นดินไหว 6.7 แมกนิจูด เขย่าตอนเหนือของ "ญี่ปุ่น" - ยกเลิกเตือนภัยสึนามิแล้ว

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.7 แมกนิจูด ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและได้ยกเลิกเตือนภัยสึนามิแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.7 แมกนิจูด ในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และช่วงเช้าวันนี้คำเตือนระวังภัยคลื่นยักษ์สึนามิตามแนวชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นในจังหวัดยามากาตะ, นีงาตะ และอิชิคาวะ ก็ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว

โดยนักตรวจสอบแผ่นดินไหวระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นบริเวณนอกชายฝั่งจังหวัดยามากาตะเมื่อเวลา 22.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปจากพื้นใต้ทะเล 14 กิโลเมตร ซึ่งจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวมากที่สุดคือนีงาตะ ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 คนในจังหวัดนีงาตะ, ยามากาตะ และมิยางิ นอกจากนี้ยังมีประชาชนอีกราว 1,000 คนที่อพยพออกจากบ้านเรือน

แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวทำให้หลายพื้นที่เกิดไฟฟ้าดับ โดยในช่วงเวลาหนึ่งบ้านเรือนหลายพันหลังคาเรือนในจังหวัดนีงาตะและยามากาตะไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนระบบขนส่งสาธารณะต่างๆก็กลับมาให้บริการตามปกติเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงแค่รถไฟท้องถิ่นบางสายเท่านั้นที่ยังระงับให้บริการอยู่

related