svasdssvasds

"ทรัมป์" อาจขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจาก "จีน" อีก หากเจรจาไม่ลงตัว

"ทรัมป์" อาจขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจาก "จีน" อีก หากเจรจาไม่ลงตัว

ประธานาธิบดีทรัมป์เผยว่าอาจขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนอีก หากว่าการหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่กำลังจะมาถึงไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้

ในการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ฟ็อกซ์ บิสซิเนส เน็ตเวิร์ค เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า เขาอาจพิจารณาขึ้นภาษีอีก 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อสินค้านำเข้าจากจีนรวมมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หากว่าการหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ที่กำลังจะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้

โดยคำกล่าวของผู้นำสหรัฐมีขึ้นก่อนหน้ากำหนดการการพบปะกันของทั้งคู่ในวันเสาร์นี้ ที่นอกรอบการประชุมสุดยอด จี20 ในนครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ขยายความตึงเครียดมากขึ้นเรื่อยๆจากการที่ทั้งสองฝ่ายตอบโต้กันด้วยการขึ้นภาษีสินค้านำเข้า

นอกจากนี้สหรัฐยังห้ามไม่ให้บริษัทอเมริกันทำการค้ากับบริษัท หัวเว่ย ของจีนโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลด้วย ซึ่งทางรัฐบาลจีนคัดค้านการตัดสินใจของรัฐบาลสหรัฐอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม การพบปะกันของผู้นำทั้งสองในวันเสาร์นี้จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดระหว่างทั้งสองประเทศได้หรือไม่ก็ยังต้องติดตามดูกันต่อไป

related