ปตท.นำทัพทบทวนทีโออาร์ ไลน์ได้ใจ โขกค่าบริการเพิ่ม 10 เท่า

24 ก.ค. 2562 เวลา 4:32 น.

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถือเป็นข่าวใหญ่วงการธุรกิจที่เรียกว่าโดนกันถ้วนหน้ากับประกาศจากแบรนด์โซเชียลชั้นนำอย่าง LINE ที่เดินหน้าปรับอัตราค่าบริการใหม่ โดยฟังก์ชั่นของการส่งข้อความที่หน่วยธุรกิจน้อยใหญ่ใช้เป็นช่องทางหลักในการทำตลาดถูกปรับขึ้นสูงกว่าเดิม 10 เท่า งานนี้แม้แต่ลูกพี่ใหญ่อย่าง ปตท. ไม่นิ่งเฉย แสดงออกถึงความไม่พอใจ หากสถานการณ์เป็นแบบนี้รอบปีหน้ามีแผนพิจารณาทีโออาร์ใหม่

ปตท.นำทัพทบทวนทีโออาร์ ไลน์ได้ใจ โขกค่าบริการเพิ่ม 10 เท่า

ผลกระทบภาคธุรกิจหลังการรวมตัวของ [email protected] และ LINE Official Account พร้อมขึ้นค่าบริการแบบไม่แคร์ใครจนภาคธุรกิจชั้นนำ - ผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซ ต้องปรับกระบวนท่าในการทำตลาด รวมถึงงบประมาณในการใช้ด้านโฆษณาใหม่หมด โดยใจความสำคัญที่ไลน์ปรับอัตราค่าบริการคือ ข้อความ x Reach ที่ส่งไปจริง ซึ่งจากการคำนวณออกมาแล้วค่าใช้จ่ายสูงกว่าเดิมถึง 10 เท่า

ปตท.นำทัพทบทวนทีโออาร์ ไลน์ได้ใจ โขกค่าบริการเพิ่ม 10 เท่า

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวล่าสุดมีรายงานว่าภาคธุรกิจรายย่อย หรือเอสเอ็มอี บางแห่งยกเลิกบริการแล้วหันไปซบอก Facebook แทน "เพราะการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนการสื่อสารถึงลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น และหันไปใช้เฟซบุ๊กเมสเซ็นเจอร์ หรือ อีเมล์ สื่อสารถึงลูกค้าแทน บางรายใช้ลดลง และใช้แบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

ปตท.นำทัพทบทวนทีโออาร์ ไลน์ได้ใจ โขกค่าบริการเพิ่ม 10 เท่า

ส่วนยักษ์ใหญ่ของไทยอย่าง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ใช้บริการ LINE Official Account รายใหญ่และมีคนติดตามมากที่สุด แม้จะไม่ยี่หระกับการขึ้นค่าบริการ แต่หากเงื่อนไขจากไลน์ในรอบปีหน้าเปลี่ยนอีกคนต้องทบทวนทีโออาร์กันใหม่ พูดชัดๆก็คือเอ็งขึ้นข้าไม่โวย แต่หากเอาเปรียบเกินไปก็พร้อมสวมคอนเวิร์สแยกทาง

 

 

Cr. ฐานเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด