svasdssvasds

“Robot Strippers” มิติใหม่ของไนต์คลับในฝรั่งเศส

“Robot Strippers” มิติใหม่ของไนต์คลับในฝรั่งเศส

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

รูปร่างปราดเปรียว โยกเอวพริ้วได้ไม่แพ้สตริปเปอร์สาว สำหรับ “Robot Strippers” หุ่นยนต์นักเต้นโพลแดนซ์ ที่ออกสเต็ปโชว์ลีลา บนฟลอร์ของร้านสตริปคลับคาเฟ่ ในเมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส แม้ไม่ใช่ความเซ็กซี่ที่ดึงดูดสายตาผู้ชม แต่ความแปลกใหม่จากเหล็กมีชีวิต ก็เรียกความสนใจจากลูกค้าในร้านได้ไม่น้อย

สิ่งประดิษฐ์เลียนแบบมนุษย์ชิ้นนี้เป็นฝีมือของ ไจลส์ วอล์กเกอร์ ศิลปินชาวอังกฤษที่พยายามประกอบหุ่นยนต์ให้มีรูปร่างใกล้ผู้หญิง โดยนำชิ้นส่วนพลาสติกจากหุ่นโชว์เสื้อผ้ามาดัดแปลงให้เข้ากับเศษเหล็กจากยานพาหนะ เพื่อปกปิดแผงไฟฟ้าตรงช่วงตัว ส่วนเท้าของหุ่นยนต์ก็เป็นทรงรองเท้าส้นสูงของสาวสตริปเปอร์

“Robot Strippers” มิติใหม่ของไนต์คลับในฝรั่งเศส

วอล์กเกอร์สร้างหุ่นยนตร์นี้ขึ้นมาไม่ใช่เพราเรื่องเซ็กซ์ ส่วนหัวที่เป็นกล้องวงจรปิดแทนใบหน้ามนุษย์ คือการตั้งคำถามเกี่ยวกับ “โรคถ้ำมอง” ว่า “ใครที่มีอำนาจมากกว่ากันระหว่างพวกถ้ำมองกับผู้ถูกถ้ำมอง”

อย่างไรก็ตาม หุ่นยนต์เหล่านี้ไม่ได้จะทำงานแทนสตริปเปอร์สาวประจำร้านทั้งสิบคน แถมพวกเธอก็ไม่ได้กลัวว่าจะต้องตกงาน เพราะมองว่างานโชว์โพลแดนซ์เป็นศิลปะการแสดง ที่อาศัยความสามารถและอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ ซึ่งหุ่นยนต์ไม่มีสิ่งเหล่านี้ ด้านเจ้าของคาเฟ่ ลอร็องต์ ยืนยันว่าไม่ได้มีแนวคิดนำหุ่นยนต์มาแทนพนักงานอย่างแน่นอน เพียงแค่เป็นการนำหุ่นยนต์มาใช้ฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ปีของคาเฟ่เท่านั้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หุ่นยนต์สตริปเปอร์เปิดตัวสู่สาธารณะ ก่อนหน้านี้ Robot Strippers เคยโชว์ตัวเรียกเสียงฮือฮาในงานมหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก CES 2018 ที่ไนท์คลับผู้ชาย The Sapphire Gentleman  ในนครลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อดึงดูดความสนใจลูกค้าและสื่อมวลชน

related