svasdssvasds

รับแล้ว! "เสี่ยหนู" เผย ไม่มีใครลืม "ทักษิณ" เริ่มโครงการ30บาท ปัด รบ.ไม่ได้เอาหน้า

รับแล้ว! "เสี่ยหนู" เผย ไม่มีใครลืม "ทักษิณ" เริ่มโครงการ30บาท ปัด รบ.ไม่ได้เอาหน้า

รับแล้ว! "อนุทิน" เผย ไม่มีใครลืม "ทักษิณ" ว่าเป็นผู้ริเริ่มโครงการ30บาท ปัด รบ.ไม่ได้เอาหน้า เพราะเอา "หมอเลี๊ยบ" มาเป็นที่ปรึกษาโครงการแล้ว

วานนี้(26ก.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) วิจารณ์รัฐบาลเอาหน้ารับรางวัลพร้อมเสียงชื่นชมกับความก้าวหน้าของระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค แทนที่จะให้เครดิตนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มว่า แน่นอนอยู่แล้ว วันนี้ใครๆก็ทราบว่าโครงการ 30 บาท เกิดขึ้นมาจากใคร

การให้เครดิตหรือไม่ให้ก็ให้ดูว่า ตนเชิญใครมาเป็นที่ปรึกษาเรื่องระบบหลักประกันสุขภาพฯต่อเนื่อง ซึ่งก็คือนพ. สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ซึ่งเป็นคนที่ริเริ่มโครงการนี้มา ฉะนั้นไม่ต้องกังวล เรารู้อยู่แล้ว นี่คือคุณูปการที่อดีตนายกฯ ได้ทำให้กับประเทศไทย ยังไงก็ไม่มีใครลืมท่าน

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีถ่ายภาพคู่กับนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคอนาคตใหม่(อนค.) จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องงูเห่าว่า คนเราคิดอะไรเป็นการเมืองหมด วันนั้นตนไปรับประทานอาหาร แล้วเจอส.ส.ปทุมธานี เขาบอกว่า “พี่ขอถ่ายรูปหน่อย ผมมาจากปทุมฯ” ซึ่งตนมองว่าทำไมจะถ่ายรูปไม่ได้ ไม่ได้พูดคุย ไม่ได้จะรับมาอยู่ในอ้อมอกอ้อมใจ เดี๋ยวถ้ามีมากไปเดี๋ยวจะกลายเป็นฝ่ายค้านอีก

related