svasdssvasds

เมนูอาหารเจจากร้านชื่อดังระดับตำนาน

เมนูอาหารเจจากร้านชื่อดังระดับตำนาน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ช่วงนี้ ร้านอาหารต่างทำเมนูออกมาเอาใจคนที่ร่วมเทศกาลถือศีลกินเจ แต่สำหรับคนที่ต้องการลิ้มลองหรือซื้อหาร้านอาหารเจชื่อดังระดับตำนานที่เป็นที่ยอมรับของนักกินมาหลายสิบปี ไม่ต้องเสาะหาหนทางให้ยุ่งยากใจ เพราะงาน "THE MALL LEGENDARY J-FEST” ที่จัดที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์หลายสาขาได้รวบรวมหลากหลายร้านดังมาไว้ในที่เดียวกันแล้ว ตั้ง​แต่วันที่​ 28​ กันยายน​ถึง​วันที่ 7​ ตุลาคม​นี้ที่สาขาท่าพระ บางแค บางกะปิ และโคราช ไปดูกันว่ามีร้านเด็ดอะไรบ้าง

ร้านจุ๋ยก๊วยตลาดน้อย​ 100​ ปี​

เมนูอาหารเจจากร้านชื่อดังระดับตำนาน

ร้านนี้เปิดมายาวนาน ปัจจุบันเป็นเจ้าของรุ่นที่ 3 แล้ว ชื่อเสียงการันตี​ความอร่อย​ได้เป็นอย่างดี และพูดถึงชื่อนี้ก็คงเคยผ่าน​ปากใครหลายๆคนมาแล้ว สูตร​ลับ​คือใช้แป้งข้าวเจ้าสดเนื้อเนียน​ จึงได้แป้งเหนียว​นุ่ม​ โรยหน้า​ด้วยหัวไช้โป๊วสับผัดให้หอมแล้วราดด้วยน้ำจิ้มรสเปรี้ยวเผ็ด​กำลังดี

กุยช่ายเจ๊ต้อย​ ศาลเจ้าพ่อเสือ

เมนูอาหารเจจากร้านชื่อดังระดับตำนาน

ร้านกุยช่ายเจ๊ต้อยได้ชื่อว่า​เป็นกุยช่ายสุดยอดแป้ง​บาง​ชนิดซีทรู​เห็นไส้ที่อัดแน่น​กันอย่างไม่มีที่หายใจ​ แป้ง​เหนียวนุ่มขนาดพอดีคำ​ มีไส้หลากหลาย​ ทั้งผักกวางตุ้ง​ กะหล่ำปลี​ เห็ดหอม​ ยอดมะพร้าวอ่อน​ มันแกว​ หน่อไม้​ เผือก​ มากมายจนจะเลือกไม่ถูก

ร้านเต้าหู้​สวัสดี​

เมนูอาหารเจจากร้านชื่อดังระดับตำนาน

รวมของทอดน้ำจิ้มสูตรเด็ด​ต้องร้านเต้าหู้สวัสดี เป็นร้านที่ออก​ทีวีบ่อย​เหลือเกิน ​ร้านนี้การันตีวัตถุดิบ​สดใหม่​ พิถีพิถันในทุกขั้นตอน จึงทำให้ได้เต้าหู้​สดดีที่สุด​ ทอดจนกรอบนอกนุ่ม​ใน ราดด้วยน้ำจิ้ม​สูตร​เด็ด​ ย้ำว่าน้ำจิ้มเด็ดจริง​โรยหน้าด้วยถั่วลิสงบดที่คั่วใหม่ทุกวัน จนใครกินก็ต้องติดใจ

ร้านมังกรทอง

เมนูอาหารเจจากร้านชื่อดังระดับตำนาน

เดินผ่านร้านมังกรทองแล้วต้องสะดุดตากับเห็ดหอมลูกยักษ์ที่จริงๆแล้วคือซาลาเปาไส้เห็ด​ ซาลาเปาลูกใหญ่หน้าตาดีที่ไส้ใช้ส่วนผสมของเห็ด​ 4​ ชนิด​ เห็ดหอมสด​ เห็ดออรินจิ เห็ดนางฟ้า และ​เห็ดฟาง​ กลายเป็นซาลาเปาที่อัดแน่นด้วยคุณค่าทางโภชนาการ​ และเป็นสูตร​ของเชฟที่มีประสบการณ์​ในวงการอาหารฮ่องกง​มากว่า​ 45​ ปี​

ร้านเจสวนดอก

เมนูอาหารเจจากร้านชื่อดังระดับตำนาน

ร้านเจสวนดอกนับเป็นร้านอาหารพื้นเมืองเหนือระดับตำนาน บินตรงมาจากเชียงใหม่ให้คนกรุงเทพฯได้ลิ้มลองถึงที่ ถ้าเอ่ยชื่อร้านนี้ ต้องเมนูแกงคั่วเห็ดหิมะ​ ข้าวดอย​ 5​ สี ที่ถูกคิดค้นขึ้นให้นิตยาสารชื่อดังโดยเจ้าของร้านรุ่นก่อน แกงคั่วเห็ดหิมะเสิร์ฟพร้อมข้าวไรซ์เบอรรี่  ข้าวกล้องแดง​ ข้าวหอมมะลิ​ ข้าวดอกคำฝอย​ และข้าวอัญชัน​

ร้านลูกไก่ทอง

เมนูอาหารเจจากร้านชื่อดังระดับตำนาน

หนึ่งในเมนูดังร้านนี้คือเคาหยก ช่วงเทศกาลกินเจนี้จึงมี เคาหยกเจ มาเอาใจแฟนๆ​ การจะทำเมนูนี้ขึ้นมาได้ไม่ใช่​ง่ายๆ​ ต้องใช้เวลากว่า​ 3​ วัน​ ขั้นตอนละเอียด​อ่อนสุดๆ​ ผักเค็มต้องล้างแช่น้ำชาและนำมาคั่วอบนานกว่า​ 5​ ชั่วโมง​ แล้วนำมาผัดกับฟองเต้าหู้ม้วน​ ตุ๋นด้วยไฟอ่อนๆ​ผสานรสชาติ​เข้ากับหมูสามชั้นเจ​ ตุ๋นจนละลายในปาก​ ทำยากและทำนาน อร่อย ห้ามพลาด

ภัตตาคาร​หลิวเซียงฟง 

เมนูอาหารเจจากร้านชื่อดังระดับตำนาน

ร้านอาหารจีนกวาง​ตุ้งสไตล์​โมเดิร์น​ เมนูที่ต้องแนะนำคือ​ ผัดหมี่จักรพรรดิเจ​ ที่รังสรรค์​โดยเชฟมากประสบการณ์ เส้นหมี่เหนียวนุ่ม ไม่ชุ่ม​น้ำมัน​ ปรุงรส​ด้วยสูตร​พิเศษ​กลิ่นหอมฟุ้งจนต้องลอง

related