svasdssvasds

ภูมิใจไทย จ่อฟ้อง "3 บก." รายการเนชั่นสุดสัปดาห์

ภูมิใจไทย จ่อ ดำเนินคดี 3 บก.ข่าว รายการเนชั่นสุดสัปดาห์ "สมชาย-วีระศักดิ์-บากบั่น"และ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค ที่นำเสนอข้อมูลเข้าข่ายหมิ่นประมาททั้งคดีอาญา-ผิดพ.ร.บ.คอมพ์

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิก พรรคภูมิใจไทย(ภท.) แถลงข่าวภายหลังจากการประชุมพรรคภูมิใจไทย ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานในที่ประชุม เมื่อวันที่ 5 พฤษจิกายน 2562

ภูมิใจไทย จ่อฟ้อง "3 บก." รายการเนชั่นสุดสัปดาห์

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม โดยมีเรื่องสำคัญคือกรณีที่พรรคฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ และมีรายการของเนชั่นทีวี ช่อง 22 รายการ ”เนชั่นสุดสัปดาห์” ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

โดยนายสมชาย มีเสน นายวีระศักดิ์ พงษ์อักษร และนายบากบั่น บุญเลิศ เป็นพิธีกรรายการ ซึ่งมีคำพูดในรายการ โดยมีการใช้ถ้อยคำ มีพฤติกรรม ที่เป็นการใส่ความ อันมีลักษณะเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาต่อ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการบริหารราชการแผ่นดิน และมีการกล่าวพาดพิงอันมีลักษณะเป็นการใส่ความ เป็นการหมิ่นประมาทต่อพรรคภูมิใจไทย

ภูมิใจไทย จ่อฟ้อง "3 บก." รายการเนชั่นสุดสัปดาห์

“ในที่ประชุมพิจารณาว่าพฤติกรรมดังกล่าว เป็นการกระทำผิดหมิ่นประมาท และกระทำความผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ดังนั้น ที่ประชุมมีมติว่า บุคคลทั้ง 3 รวมทั้งสถานี ที่เป็นของ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ที่กระทำเช่นนี้ เข้าข่ายกระทำผิดทางอาญาต่อ นายศักดิ์สยาม และพรรคภูมิใจไทย" นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนของนายศักดิ์สยาม จะแยกดำเนินคดีเป็นการส่วนตัว ซึ่งจะมีการแถลงข่าวที่กระทรวงคมนาคม วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ในส่วนของพรรคจะมอบอำนาจให้ ส.ส.ไปดำเนินคดี บุคคลทั้ง 3 กับบริษัทนิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ในแต่ละพื้นที่ ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และทางพรรคจะมอบอำนาจให้ไปดำเนินคดียังพื้นที่ต่างๆ ที่ได้พบการกระทำความผิด

วันนี้มีแต่ข่าวว่าใครจะถูกอภิปราย แต่สิ่งที่สื่อเสนอออกมาเหมือนกับว่าอภิปรายเรียบร้อยแล้ว และเป็นการอภิปรายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ไม่มีส่วนใดที่จะเป็นความจริงเลย เป็นการกล่าวให้เกิดความเชื่อได้ว่าสิ่งที่ตนเองพูดมันเป็นความจริง ทั้งที่มันเป็นความเท็จ และหากมีคนหลงเชื่อก็จะทำให้เลขาธิการพรรค และพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย นายศุภชัย กล่าว

ประเด็น: เมื่อ สักดิ์สยาม จ่อฟ้อง 3 บก.

รายการเนชั่นสุดสัปดาห์ คัดข่าวร้อนๆ ย่อยข่าวให้เข้าใจง่าย กับ 3 บก.ข่าว ติดตามได้ทุกวันเสาร์ เวลา17.00 น. ทางช่อง เนชั่น 22

related