svasdssvasds

มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ ๙ จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๑๐ ปี

มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ ๙ จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๑๐ ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ ๙” จัดขึ้นเพื่อสืบสานพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงส่งเสริมวัฒนธรรมในการแต่งกายโดยใช้ผ้าไหมไทย การประยุกต์ใช้ผ้าไหมไทยร่วมกับวัฒนธรรมนานาประเทศ ถือเป็นหนึ่งช่องทางการประชาสัมพันธ์ผ้าไหมไทยผ่านเส้นทางการฑูตไปยังทั่วโลก โดยในงานนี้มีสถานฑูตเข้าร่วมงาน 70 ประเทศ รวมถึงมีดีไซเนอร์ชั้นนำจากนานาประเทศที่ทางสถานฑูตคัดเลือกมาเข้าร่วมโครงการนี้มากกว่า 60 คน มากกว่า 45 ประเทศด้วยกัน

ผ้าไหม เป็นราชินีแห่งสิ่งทอไทย ซึ่งมีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะตัว ทุกผืนที่ใช้ในโครงการนี้มาจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์พระบรมราชินีนาถ ผ่านการทอด้วยมืออย่างปราณีต มีเอกลักษณ์ลวดลายเฉพาะ ซึ่งผ้าไหมแต่ละผืนล้วนมีความโดดเด่นเฉพาะตัวทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังส่งไปต่างประเทศมากกว่า 45 ประเทศ จำนวนมากกว่า 5,000 เมตร

การจัดงานในครั้งนี้นับเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่จัดงานมา 10 ปี และยังเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้สัมผัสการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมของไทยและประเทศตะวันออกกลางผ่านผ้าไหม ไฮไลท์อยู่ที่ฑูตแต่ละชาติที่เข้าร่วมล้วนแล้วแต่แต่งกายด้วยผ้าไหมซึ่งผ่านการออกแบบ ตัดเย็บ จากดีไซเนอร์ของประเทศตน แล้วฑูตแต่ละชาติยังให้เกียรติมาเดินแบบบนแคทวอร์คอีกด้วย

งานนี้ยังมีการประกวด The Next Big Designer Contest ครั้งที่ 1 โดยเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาทั่วประเทศร่วมออกแบบตัดเย็บผ้าไหมไทยให้เป็นชุดร่วมสมัย ซึ่งมีผู้เข้ารอบ 34 ผลงาน โดยจะประกาศผลชิงเงินรางวัลมากกว่า 600,000 บาท ไปร่วมเชียร์กันได้ในวันศุกร์ ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 นี้ เวลา 19.00 น.ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น G อีเดนโซน ส่วนในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ยังมีดีไซเนอร์ชื่อก้องโลก จิมมี่ ชู จะมาร่วมงานมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศการประกวดอีกด้วย นับว่าเป็นโอกาสอันดีให้กับนักศึกษาไทยที่มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นดีไซเนอร์ชื่อดังในอนาคต ซึ่งจะจัดขึ้น ณ หอประชุมกองทัพเรือ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Celebration Of Silk หรือ มหกรรมผ้าไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ ๙ 

มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ ๙ จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๑๐ ปี มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ ๙ จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๑๐ ปี มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ ๙ จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๑๐ ปี มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ ๙ จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๑๐ ปี มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ ๙ จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๑๐ ปี มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ ๙ จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๑๐ ปี

related