svasdssvasds

โซเชียลอ่างทองเดือดวิจารณ์สาวโพสต์ภาพหวิว สุดท้ายพบเป็นผู้นำชุมชน

โซเชียลอ่างทองเดือดวิจารณ์สาวโพสต์ภาพหวิว สุดท้ายพบเป็นผู้นำชุมชน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 4 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า นวลนาง ข้างสุเหร่า รูปโปรไฟล์ใช้รูปหญิงสาวมีผ้าคลุมหน้าลักษณะคล้ายหญิงสาวที่นับถือศาสนาอิสลาม โดยมีข้อความระบุว่า “สวัสดีค่ะ .พอดีมีเรื่องอยากร้องเรียนค่ะ มันเป็นความเสื่อมเสียของผู้นำชุมชนและศาสนาค่ะช่วยจัดการให้หน่อยไม่ต้องรู้ว่าหนูเป็นใคร หนูเห็นว่าไม่เหมาะไม่ควร รบกวนด้วยนะคะ” จากนั้นผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้ ได้ส่งรูปภาพของหญิงสาวคนหนึ่ง ภาพแรกแต่ด้วยชุดข้าราชการสีกากี จากนั้นเป็นภาพหญิงสาวคนเดียวกันโพสต์รูปอวดโชว์สรีระในชุดว่ายน้ำ

โซเชียลอ่างทองเดือดวิจารณ์สาวโพสต์ภาพหวิว สุดท้ายพบเป็นผู้นำชุมชน โชว์บริเวณเนินอก มีบางภาพนั่งในท่าทางลักษณะอ้าขาซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสม หากเป็นผู้นำชุมชน จนมีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลายคนมองว่าการเป็นผู้นำชุมชนต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับชาวบ้าน ควรมีความประพฤติที่ดี ปฏิบัติตัวดี ตั้งแต่คำพูด กิริยา มารยาท และการแต่งกาย ซึ่งควรปฏิบัติให้ถูกกาลเทศะ ไม่ควรมาโพสต์ภาพของตัวเองในลักษณะเช่นนี้

โซเชียลอ่างทองเดือดวิจารณ์สาวโพสต์ภาพหวิว สุดท้ายพบเป็นผู้นำชุมชน

อีกทั้งผู้หญิงในภาพยังนับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งการกระทำดังกล่าวขัดต่อ หลักคำสอนของศาสนาอิสลามอีกด้วย ถึงแม้หญิงสาวคนนี้จะไม่ได้เป็นผู้นำชุมชน ก็ไม่สมควรทำอยู่ดี เพราะสังคมโซเชียลในปัจจุบัน สามารถเข้าถึงได้ตั้งแต่เด็กไปจนคนสูงอายุ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบจนพบว่าเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.ชะไว อ.ไชโย  จ.อ่างทอง

โซเชียลอ่างทองเดือดวิจารณ์สาวโพสต์ภาพหวิว สุดท้ายพบเป็นผู้นำชุมชน

 

ด้านนางสาวปัทมา นวมจิตต์ กำนันตำบลชะไว กล่าวว่า  คนที่เห็นในภาพ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ชะไว อ.ไชโย จ.อ่างทอง วันนี้ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีคนมาสอบถามและโทรหาหลายคน บอกถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่โพสต์ภาพแบบนี้ออกไป ที่ผ่านมาทางอำเภอไชโย โดยนายอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอไชโย ย้ำอยู่เสมอ ว่าเป็นผู้นำชุมชนควรปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่ดี อีกทั้งคนโพสต์ยังนับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ควรเกิดขึ้น โดยพรุ่งนี้ตนเองต้องเรียกตัวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรายนี้มาตักเตือน พร้อมรายงานให้นายอำเภอทราบถึงพฤติกรรมต่อไป

related