svasdssvasds

สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก

สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นับเป็นเรื่องที่สาวหลายคนต้องระวัง ยิ่งกับคนที่ชื่นชอบในการเปลี่ยนสีผมยิ่งต้องระวังหนักมา เพราะถ้าได้ผมสวยแต่แลกมากกับการเป็นแผลใหญ่มันไม่คุ้มแน่นอน เพราะมีกรณีศึกษาให้เห็นมานับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าถ้าเข้าร้านทำผมต้องมีแอบระแวงบ้างแหละ

เป็นเรื่องราวของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้ใช้บริการร้านทำผมแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง ในขณะที่เริ่มย้อมผมและอบไอน้ำนั้น ช่างได้หายไปทางหลังร้านสักพักใหญ่ ในขณะที่หญิงสาวรู้สึกร้อนแถวท้ายทอย หลังจากโวยวายอยู่พักหนึ่งช่างที่ทำผมนั้นก็ออกมาดู แต่บอกว่าบาดแผลนิดเดียวพร้อมกับลงมือทำสีต่อจนเสร็จ แต่เพราะปวดแผลเลยตัดสินใจเข้าโรงพยาบาล แต่ท้ายที่สุดแล้วกลับเป็นบาดแผลใหญ่ในใจหญิงสาว

โดยระบุไว้ว่า

"?????

#อุทาหรณ์ฟอกสีผม_น้ำยากัดหัว

#เจ็บทั้งแผลเจ็บทั้งใจ​ มันเจ็บมากๆ​ เรื่องแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น​​ เพียงเพราะความสะเพร่า​ของช่างทำผม ทำให้คนทั้งคน​ ต้องทนทุกข์​ทรมานขนาดนี้​ เราไม่ควรต้องมาเจอเเบบนี้จริงๆนะ​ และคุณก็แก้ปัญหา​ทุกอย่างด้วยการ​ #ปิดร้านหนี_แค่นี้หรอ เราไม่ถามหาจรรยาบรรณ​จากคนอย่างคุณ​หรอก​ #เราอยากถามหาความเป็นคน​ จากพวกคุณมากกว่า​ สักวันกฏเเห่งกรรมมันคงทำหน้าที่​ของมัน #ไม่มีคำว่าอภัยอยู่ในจิตใจเราแล้วล่ะ​ ภาวนาจิต​ขอให้กรรมมันตามทันคนอย่างพวกคุณ​ในเร็ววัน #กล้าปิดร้านหนีก็ขอให้หนีทั้งชีวิต​ หนีกรรมให้พ้นแล้วกัน​

? เรื่องเกิดจากตัวเราได้ไปทำสีผม​ที่ร้านย่านรามคำแหง​ นัดแนะกับช่าง (เจ้าของร้าน) ​เรียบร้อย​ก็เดินทางเข้าไป​ ช่วง11โมงของวันที่​ 5 กพ.​ที่ผ่านมา​ พอไปถึงร้านช่างก็สอบถามและทำการตกลงกับเราก่อนว่าสีจะประมาณนี้นพอเสร็จ​ ช่างก็แบ่งผมเป็นช่อๆและเริ่มลงน้ำยากัดสีผม​ (น้ำยาเขาผสมข้างในเราไม่เห็นยี่ห้อ)​ #ปกติเป็นคนนิสัยไว้ใจคน​เลยไม่ได้ขอดูยี่ห้อแต่น้ำยาจะมีสีออกฟ้าๆ​ พอช่างลงน้ำยากัดเรียบร้อย​ เขาก็เอาแร็ปใสๆมาพันผมเราตั้งแต่โคนลงไปถึงปลายผม​ ค่อยเอาผ้าขนหนูมาห่อหัวเรา

จากนั้นก็เข็นเครื่องอบไอน้ำมาครอบ​+เปิดเครื่องทำงานปกติ​ ตอนนั้นก็มีเสียงโทรศัพท์​ของช่างดังขึ้นเขาก็รับสายแล้วเปิดโฟน​คุย​ สักพักช่างก็เดินไปหลังร้าน​ เราก็ไม่ได้สนใจ ตัวเราก็นั่งเล่นโทรศัพท์​ไป​สักพักนึง​ คือร้อนจี้ดดดที่แถวๆท้ายทอยเลยค่ะ​ ร้อน​ ร้อนมาก​ มากๆๆ​ๆๆๆๆ​ ซึ่งตัวเราก็ตกใจกรี๊ดดดออกมาดังเลย​ เอาหัวออกจากเครื่อง​อบทันที​ พร้อมตะโกนสุดเสียง​ ไม่มีใครออกมา​ #คำถามในใจ​ช่างหายไปไหนอะ​

สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก

เราลุกจากเก้าอี้​วิ่งเข้าไปด้านหลัง​ ได้ยินเสียงช่างเปิดโฟนเสียงดังในห้องน้ำ​ เรานี้ทุบๆๆ​ เรียก​ ก็ไม่ออกมา​ เราร้อนมาก​ ดึงทุกอย่างที่พันหัวเราออก​ วิ่งไปหาพัดลมเอาเท้าเปิด​ เอาหัวลงจ่อที่พัดลม​ในขณะนั้นเราเองก็ทำอะไรไม่ถูกจริงๆ ตกใจมาก​ เเสบ ปวด​ ร้อน​ จะว่าโง่ก็ได้​ ที่ไม่เอาน้ำล้าง​ (เราตกใจจริงๆ) สักแปบช่างเดินออกมา​ พร้อมวางสายโทรศัพท์​ แล้วมาถามเราคำแรก​ เป็นอะไรร้อนหรอคะ????

เอิ่มม.....ไม่รู้จะตอบคำไหนดีจริงๆนะ​ เขาก็ให้เรานั่งที่เก้าอี้แล้วดูแผลให้เรา​ บอกเราว่าไม่เป็นไรนะ​ นิดเดียวๆ​ (ตัวเราก็เชื่อเนาะ​ เพราะเราไม่มองไม่เห็น​ และตัวเราเคยถูกน้ำราดเป็ดย่างเดือดๆราดแขนขามาแล้ว​ เจ็บกว่านี้​เลยคิดว่านี่คงไม่เป็นไร​ อย่างที่ช่างบอก)​ช่างให้เรานั่ง​ เขาวิ่งไปเอาอะไรสักอย่างมาทาที่แผลเรา​ เราถามว่าคืออะไรคะพี่​ บอกเราว่าทรีตเม้นท์ล้างสารพิษ!!!?? เราก็งง​ น้ำร้อนลวกพี่เอาทรีตเม้นต์​ใส่ทำไมคะ​ พี่เอาออกไปเอาอะไรที่ดีกว่านี้มาทาให้หน่อย​ เขาเอาออกแล้วไปหักว่านหางจระเข้​มาถูๆ​ และวิ่งไปเอายาสีฟัน??!! โอ้ยยข่อยจะตายก็ตรงนี้อะไรก็ไม่รู้ของเขาค่ะ

และให้เราทำผมต่อไปและปลอบเราตลอดว่า​ ไม่เป็นไรเลย​ และปกติไม่เคยมีเเบบนี้​ พี่ไม่ได้ตั้งใจ​ พูดเเบบนี้เรื่อยๆจนเสร็จ​สิ้นการทำสี พอเสร็จ​จะกลับ​ ช่างบอกเราว่า​ #พี่ลดให้เรา500บาทแล้วกันนะ​ เราจะได้เอาไปหาหมอ​ ส่วนที่เหลือ1พันเราก็โอนให้พี่เเล้วกัน​ เรานี่กราบคะ​ น้ำใจสุดๆ!!!

พอกลับมาแถวพัฒนาการ​ แวะเข้า​รพ.ดังย่านนั้นเลยคะ​ คุณ​หมอถาม​ว่าโดนอะไร เลยเล่าทุกอย่าง​ให้ฟัง​ แกก็คิดว่าน้ำร้อนลวก​เหมือนที่เราคิดเช่นกัน​ พอเสร็จ​ก็ทักกลับไปบอกช่าง​ ว่าหนูมาหาหมอนะ​ แผลเป็นขนาดไหน เสี่ยงติดเชื้อด้วย​ ต้องดูเเลใกล้ชิดจากหมอ​ #ช่างตอบมาว่าพี่ก็ไม่สบายใจ​ งั้นพี่โอนเงินค่าทำผม1พันคืนให้เราก็แล้วกันนะคะ(จากนั้นเราก็เดินทางทุกวัน​ล้างแผลสลับพบหมอทุกวัน)​

สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก

? ?เวลาผ่านไปเป็นอาทิตย์​ แผลเริ่มลาม​ ใหญ่มากขึ้น​ แต่ยังไม่ติดเชื้อ​ หมอเลยบอกไม่ไหวแล้ว​ ขอโกนผมแล้วขูดเนื้อเเผลเราออกทั้งหมด​ ฮืออ?.... โกนก็โกน #แล้ววันที่แสนสาหัสในชีวิต​ก็มาถึง​ ความเจ็บคงให้ระดับร้อยระดับพัน​ พยาบาล​5คนช่วยกันจับเรา​ กดหลังจับมือ​ ล็อคหัวเราไว้​ น้ำตาอาบลงที่หมอน​ ใจคือพังมาก

โกนผมและขูดเนื้อแผลของเรา​ ขูดกันสดๆ​ และใช้ผ้าก๊อตชุบน้ำเกลือถูๆๆๆ​ เอาเนื้อที่อยู่ด้านบนออกให้หมด​ เพื่อสร้างเนื้อผิวชั้นใหม่​ #ทำแบบนี้ทุกวันคะ​ แต่วันหลังๆไม่ร้องไห้แล้ว เหมือนจะชิน​ แต่จิตใจคือกลัวพยาบาลไปเลยตอนนี้​

กลับไปคุยกับช่าง​บอกเขาว่า​ อยากขอให้เขารับผิดชอบ​ค่ารักษาพยาบาล​ เขาบอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ​ และตัวเขาก็เสียเหมือน​กัน​ เขาทำสีให้เขาก็มีต้นทุน??!! เราอึ้งเลยค่ะ​ เขาก็บอกว่า​ แล้วพี่ก็ยกค่าทำผมให้ไปหมดแล้ว​ ถ้าจะให้ช่วย​ พี่จะให้2000พัน​ แล้วน้องจบเลยนะ​ พระเจ้า​ ไม่คิดว่าจะได้ยินคำนี้​ เราเลยบอกว่าหนูไม่คิดฟ้อง​ ไม่เอาค่าเสียหายและค่าทำขวัญ​อะไรเลยนะ​พี่​ แค่ขอให้ช่วยเหลือกันในค่ารักษา​เท่านั้นเอง​ เถียงกันหลายรอบคะ​ จนสรุปเขาบอกจะจ่ายตามบิลที่เราไปหาหมอ​ ส่งให้เขา​ ณ​ ตอนนี้ล่าสุด​ เขาบอกจะจ่ายสิ้นเดือน​ รวบรวมบิลส่งให้ #ปัจจุบัน​เขาไม่อ่านไลน์โทรไปก็ไม่รับสายทั้งที่โทรติด #เศร้าใจมากค่ะ​

#ทั้งนี้อยากฝากเรื่องราวนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์​ให้กับเพื่อนๆทุกคนที่คิดจะทำสีผมและช่างทุกๆคนนะคะ​ อยากให้ช่วยดูแลลูกค้าให้ดีที่สุดค เราเป็นลูกค้าเราอยากสวยเราไม่ได้อยากตายค่ะ​! ขอให้เราเป็นเคสสุดท้ายที่เจอเหตุการณ์แบบนี้

ตอนนี้เราทำงานไม่ได้ ต้องหยุดงาน นี่ก็เพิ่งกลับมาจากไปขูดแผล ยังต้องไปหาหมอให้ช่วยล้างแผลและเช็คอาการทุกวัน ถ้าเราไม่ปวดมากเกินไปจะพยายามมาอัพเดทอาการให้เพื่อนๆฟังเรื่อยๆนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจ

หนูเล็ก...

#ทำสีผม​เจ็บเจียนตาย​ #สวยสยอง​ #เข้าร้านทำสี​ #แชร์ประสบการณ์​เกือบตายเพราะทำสีผม​ #อุทาหรณ์​ทำสีผม​ #ช่างทำผม​ #ขอให้อย่ามีใครเจอแบบเราอีก

สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก

สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก สุดสงสาร สาวเข้าร้านทำผม หวังได้ผมสวย แต่น้ำยาฟอกผมกัดท้ายทอยเป็นแผลหนัก

ข้อมูล Lapaz Cho

related