svasdssvasds

น้อมนำโครงการจิตอาสา"ร.10" สร้างพลังชุมชนทั่วประเทศ  

น้อมนำโครงการจิตอาสา"ร.10" สร้างพลังชุมชนทั่วประเทศ  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

น้อมนำโครงการจิตอาสา"ร.10" สร้างพลังชุมชนทั่วประเทศ   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.

 

วันที่ 4 มิ.ย. 60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.แถลงภายหลังประชุมครม.ว่า วันนี้ในที่ประชุมครม.ในนามของรัฐบาลได้ร่วมกันถวายพระพรเนื่องในวันมิ่งมงคล วันที่ 4 ก.ค.ครบรอบ 60 ชันษาของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  นอกจากนี้ที่ประชุมครม.ยังหารือถึงโครงการจิตอาสาที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯได้เริ่มไว้ในกทม.ซึ่งวันนี้รัฐบาลจะนำมาเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเพื่อสร้างจิตอาสาในกทม.เพิ่มเติมทุกเขต และในพื้นที่ต่างจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด โดยจะเริ่มในเดือนก.ค.นี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในการที่จะสร้างพลังของประชาชนร่วมกับส่วนราชการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพื้นที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกำจัดขยะ แหล่งน้ำ และวัชพืชต่างๆรัฐบาลจะนำมาปฏิบัติให้เกิดความยั่งยืน ประเทศชาติจะได้เกิดความมั่นคง 

   

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า  สำหรับเรื่องการถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในระยะเวลาอันใกล้นี้ รัฐบาลได้ทำโครงการขอพระราชทานอนุญาตไปแล้วในการจัดพิธีทำบุญ 5 ศาสนาถวาย ที่ทำเนียบรัฐบาลในเช้าวันที่ 27 ก.ค.และมีแผนจัดงานสวดมนต์เป็นพิธีใหญ่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม  

"ส่วนวันหยุดวันอาสาฬบูชาและวันเข้าพรรษาที่ตรงกับวันเสาร์-อาทิตย์นั้น  รัฐบาลประกาศให้วันจันทร์เป็นวันหยุดชดเชยวันเดียวตามกติกาของวันหยุดราชการ " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

related