svasdssvasds

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานกำลังใจชาวเมืองผู้ดี ต่อสู้โควิด 19

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานกำลังใจชาวเมืองผู้ดี ต่อสู้โควิด 19

ควีนเอลิซาเบธ ทรงมีพระราชดำรัสพระราชทานกำลังใจแด่ชาวอังกฤษ ให้แก้ปัญหาเหมือนคนรุ่นก่อน รับมือการระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างอารมณ์ดี

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ จะทรงพระราชทานพระราชดำรัสเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์แด่ชาวอังกฤษที่กำลังเผชิญการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ความตอนหนึ่งว่า

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานกำลังใจชาวเมืองผู้ดี ต่อสู้โควิด 19

"ข้าพเจ้าหวังว่าต่อไปภายหน้าทุกคนจะภาคภูมิใจกับสิ่งที่พวกเขาทำกับความท้าทายนี้ และคนรุ่นหลังเราจะพูดได้ว่า คนอังกฤษรุ่นนี้แข็งแกร่งไม่แพ้รุ่นไหน นั่นเป็นเพราะความมีวินัยในตนเอง แก้ปัญหาแบบคนอารมณ์ดีอยู่ลึกๆ และด้วยความรู้สึกเห็นอกเห็นใจ ที่ยังคงเป็นอัตลักษณ์ของประเทศนี้

ข้าพเจ้าพูดกับท่านในช่วงเวลาที่ท้าทายขึ้นทุกขณะ ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังปั่นป่วน ความปั่นป่วนที่นำความโศกเศร้ามาให้บางคน นำความยุ่งยากทางการเงินมาให้หลายๆ คน และนำความเปลี่ยนแปลงมหาศาลมาให้กับชีวิตประจำวันของเราทุกคน”

ควีนเอลิซาเบธพระราชทานกระแสพระราชดำรัส ณ พระราชวังวินด์เซอร์ ที่ขณะนี้พระองค์ประทับร่วมกับเจ้าชายฟิลิป พระสวามี พระชนมายุ 98 พรรษา โดยมีการบันทึกเทปไว้ก่อน แล้วนำออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ในเวลา 2.00 น. วันจันทร์ (6 เม.ย.) ตามเวลาประเทศไทย

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related