svasdssvasds

"เที่ยวไทยเท่" ปลุกกระแส  ความเก๋สไตล์ "Gen Y" 

"เที่ยวไทยเท่" ปลุกกระแส  ความเก๋สไตล์ "Gen Y" 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 9-7-60-หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,277 วันที่ 9 - 12 ก.ค.  2560  สื่อในเครือสปริง กรุ๊ปรายงานว่า หากคนชั้นกลางคือกลุ่มคนที่กระตุ้นการขับเคลื่อนและเศรษฐกิจของประเทศ กลุ่มคนยุคเจนวาย (Generation Y) ก็ไม่ต่างอะไรกับผู้จุดกระแสการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในทุกๆ ส่วนของสังคม และสำหรับการรณรงค์การท่องเที่ยวในประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน 

“การท่องเที่ยวแบบ Random คือการชำระล้างใจที่หม่นหมองวิธีหนึ่ง” ประโยคเริ่มต้นการเดินทางของ “บู่บู๋” ในภาพยนตร์สั้นชุด เที่ยวไทยเท่ The Series นำแสดงโดย “นาย – ณภัทร เสียงสมบุญ” จนเกิดเป็น #ทริปล้างใจ แสนสนุกและมีสไตล์ผ่านการใช้แอพลิเคชั่นสุดฮิตอย่าง Instargram ด้วยการคลิกแฮชแท็ค (#) สถานที่ที่คุณโพสต์รูป ก็จะเจอภาพมากมายแบบคาดไม่ถึง และที่สำคัญยังมีภาพแบบเดียวกันในอารมณ์คล้ายๆ กันให้ประหลาดใจ จนเกิดเป็นการ “เที่ยวตามชาวบ้าน” ที่ยิ่งน่าค้นหากว่าเดิม 

"เที่ยวไทยเท่" ปลุกกระแส  ความเก๋สไตล์ "Gen Y" 

ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศปี 2560 ของการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย(ททท.)ล่าสุดกับโครงการ “#เที่ยวไทยเท่” โดยใช้กลุ่มคนรุ่นใหม่หรือ Gen Y เพื่อจุดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียอย่าง เฟซบุ๊ก และ อินสตราแกรม นับว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการปลุกทัศนคติคนรุ่นใหม่เที่ยวเมืองไทย ใช้สินค้าไทย วัฒนธรรมไทยเท่ากับเท่ และภาคภูมิใจในความเป็นไทย (เท่) เพิ่มขึ้น 75% โดยมีเป้าหมายคือมุ่งสร้างรายได้จากไทยเที่ยวไทยเชิงคุณภาพ เน้นเพิ่มการจับจ่ายใช้สอยในท้องถิ่น กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไทยได้ตลอดทั้งปี ซึ่งจากปรากฎการณ์ดังกล่าวททท.เตรียมสานต่อโครงการด้วยการจัดโครงการเที่ยวไทยเท่เฟส 2 ต่อเนื่อง พร้อมทั้งกำหนดยุทธ์ศาสตร์ในการขยายกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมนักท่องเที่ยวไทยมากขึ้น อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศไตรมาสแรกพบว่า มีรายได้การท่องเที่ยวกว่า 3.05 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.78% 

"เที่ยวไทยเท่" ปลุกกระแส  ความเก๋สไตล์ "Gen Y" 

ก่อนหน้านี้ ททท. ได้มีการจัดทำ สกู๊ปเที่ยวไทยเท่ จำนวน 9 ตอน โดยนำเสนอประสบการณ์หรือไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ นำทีมด้วยคนรุ่นใหม่ในกระแสGen Y และมีความสนใจเฉพาะทาง อาทิ นักแสดงหนุ่มและนายแบบไฟแรง นาย ณภัทร เสียงสมบุญ, กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, สองพี่น้อง หน่อง-ภัทร ฉัตรบริรักษ์, ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ติวเตอร์สุดฮอตขวัญใจคนรุ่นใหม่, เชฟก้อง ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร ผู้พิชิตเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย, ไอซ์ ภาวิดา ภาควิวรรธ บิ้วตี้บล็อคเกอร์, ชา ชณิฌา บุญภาณุวิจิตร แฟชั่นนิสต้าสายมินิมอล และอื่นๆ อีกมากมาย 

"เที่ยวไทยเท่" ปลุกกระแส  ความเก๋สไตล์ "Gen Y" 

สำหรับซีรีส์พิเศษเรื่องล่าสุด #ทริปล้างใจ ต้องการสะท้อนเรื่องราวการเดินทางสไตล์ลึกซึ้งแบบเท่ๆ หลากหลายสไตล์ของ GEN Y ซึ่งเป็นโปรเจคที่อยากสร้างแรงบันดาลใจในการออกเที่ยวเมืองไทยแบบลึกซึ้งให้คนไทยทุกคน ที่ไม่ใช่แค่ “ว่าง” แล้วถึงไปเที่ยว แต่จริงๆ แล้วเราสามารถเที่ยวเมืองไทยได้ทุกเวลา ทุกเทศกาล และทุกสถานการณ์ จะทริปนี้รัก พักร้อน อ้อนแฟน แคมปิ้ง เอาท์ติ้ง ก็ได้หมด! 

“น่าเสียดายที่หัวใจคนเราไม่มีปุ่ม Block ความคิดถึง” ผ่านสุดสัปดาห์ไปทีไรคิดถึงประเทศไทยอีกแล้ว อยากได้ไอเดียเที่ยวไทยเท่ เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้งแบบไหน ลงกด #เที่ยวไทยเท่ ดูนะคะ รับรองว่าไอเดียกระจาย 

related