svasdssvasds

เมื่อหัวใจไม่พิการ ชายตาบอดปั่นจักรยาน รับจ้างถอนหญ้าครั้งละ 20 บาท(มีคลิป)

ชาวบ้านชื่นชม ชายวัย 63 ปี ตาบอด แขนพิการ ปั่นจักรยานรับจ้างถอนหญ้าครั้งละ 20 บาท หารายได้เพิ่มเลี้ยง 3 ชีวิตในครอบครัว ผู้ใหญ่บ้านวอน ผู้ใจบุญ ถ้าต้องการช่วยเหลือให้ติดต่อครอบครัวโดยตรง

จากกรณีที่มีผู้พบเห็นตา ตาบอดปั่นจักรยานไปรับจ้างในหมู่บ้าน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ค่าแรง 20 บาทต่อวัน ยายมณี ทองเอน อายุ 67 ปี ภรรยา เล่าว่า ปกติสามีจะปั่นจักรยานออกไปรับจ้างเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเช่น ถอนหญ้า หรือตัดไม้เลาะบ้านริมรั้ว

ต่อมาได้พบตาแสวงกำลังนั่งถอนหญ้าที่หลังบ้านหลังหนึ่ง โดยใช้มือสองข้างถอนหญ้าตาแสวงบอกว่ามาขอเขาทำงานเพราะอยากได้เงินใช้ ส่วนมากจะรับจ้างถอนหญ้า ตามรั้วบ้าน หลังบ้าน เพื่อนบ้านหรือคนรู้จักทำตั้งแต่20-30 นาทีหรือบ้างบ้านใช้เวลา1-3 ชม.ค่าจ้างแล้วแต่จะให้

ตาแสวง นั้นตาข้างซ้ายบอดแขนข้างซ้ายหักแต่พอใช้การได้บ้าง ตาแสวงแต่งงานกับยายมณี มีลูก 3 คน ยายมณีเองก็แขนซ้ายหัก ทั้งสองได้รับเบี้ยยังชีพ-เงินคนพิการ ลูกชายคนโตกับลูกสาวคนรองได้ย้ายไปอยู่กับครอบครัวส่วนลูกสาวคนเล็กท้อง 8 เดือนอยู่ด้วยกันที่บ้านเพราะสามีแยกทางกัน

น.ส.จันจิรา ทองเอน อายุ 32 ปี ลูกสาวคนเล็กเล่าว่าว่า เมื่อก่อนตัวเองเคยทำงานโรงงานแต่ลาออกจากงานแล้ว ช่วงการแพร่ระบาดโควิด –19ไม่ได้ทำงานอะไร หารับจ้างทั่วไป มีลูกคนโตอายุ 7 ขวบ

นายเฉลิมชัย ไพรหาญ ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ที่ผ่านมามีกลุ่มจิตอาสากลุ่มหนึ่ง มาแสดงความประสงค์ที่จะช่วยสร้างบ้านให้ครอบครัวตาแสวง ทองเอม โดยบอกว่าจะเปิดบัญชีขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือ แต่จะเปิดเป็นบัญชีของหน.กลุ่ม ซึ่งขณะนั้นตัวเองสงสัยว่าทำไมไม่เปิดเป็นบัญชีของคนใดคนหนึ่งในครอบครัว

ซึ่งหากใครมีความเมตตาสงสารคนในครอบครัวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโดยตรงทางโทรศัพท์ 080-160-1914

related