svasdssvasds

ส.ว. วันชัย เชื่อไร้ใบสั่งผู้ใหญ่ ทุกคนตัดสินใจเป็นอิสระ

"วันชัย" เชื่อ ไร้ใบสั่งจากผู้ใหญ่ให้ตัดสินใจ หลัง 60 ส.ว. หนุนโละ ม.272 เลิกอุ้มนายกฯ ชง ทุกคนมีสิทธิตัดสินใจเป็นอิสระ หวัง รวมเสียง ส.ว. ได้มากกว่า 84 เสียง

สมาชิกวุฒิสภา นายวันชัย สอนศิริ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ว่าตน สนับสนุนการแก้มาตรา 272 และการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ตามที่ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเสนอ โดยตนหวังว่าจะรวมเสียง ส.ว.ได้มากว่า 84 เสียงซึ่งขณะนี้ รวบรวมได้แล้วจำนวนหนึ่ง แต่หลังจากได้พูดคุยกับเพื่อน ส.ว. ก็ยังมีความเห็นแย้งในเรื่องการตั้ง ส.ส.ร.อยู่ว่าจะเป็นการตีเช็คเปล่า โดยจะเสียเวลาและเสียเงินเปล่า ซึ่งในระยะเวลา 7-10 วันนี้คงตกผลึกและจะบอกได้ว่าจำนวนแน่นอนจะเป็นยังไง ส่วนจะมีใบสั่งจากผู้มีอำนาจหรือไม่ ตนได้สอบถามกับผู้ใหญ่และได้รับการยืนยันว่าไม่มีสัญญาณหรือความต้องการเป็นอย่างไรโดยทุกคนมีความเป็นอิสระ มีเป้าหมายเพื่อความสงบของบ้านเมือง

ก่อนหน้านี้ ส.ว.แบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ

  1. กลุ่มสงวนท่าที
  2. กลุ่มยอมรับการแก้ไข
  3. และกลุ่มปฏิเสธการแก้ไข

ส่วนกลุ่ม 60 ส.ว.ที่ยังไม่สามารถรวมตัวกันได้นั้น เชื่อว่าไม่ได้มีสัญญาณอะไร แต่มองว่าทุกคนมีความคิดที่หลากหลายและต้องนำมาแลกเปลี่ยนกัน ส่วนข้อเสนอนี้เป็นการเอาตัวรอดหรือไม่นั้น ตนมองว่าการชุมนุมและสถานการณ์ต่างๆ แม้ ส.ว.จะได้รับการแต่งตั้งมาก็ตามแต่ ส ว.ก็มองในเรื่องส่วนรวม ซึ่งก็เห็นตรงกันว่าขณะนี้ไม่มีความจำเป็นจะต้องเลือกนายกรัฐมนตรีแล้ว

related