svasdssvasds

"มุน แจอิน-ทรัมป์"  เห็นพ้องกดดันโสมแดงเพิ่ม

"มุน แจอิน-ทรัมป์"  เห็นพ้องกดดันโสมแดงเพิ่ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โทรศัพท์หารือกับประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเห็นพ้องต้องกันว่า ทั้งสองประเทศจะต้องกดดันและใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือให้มากที่สุด

"มุน แจอิน-ทรัมป์"  เห็นพ้องกดดันโสมแดงเพิ่ม

วันที่ 7 ส.ค.60--เจ้าหน้าที่ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีมุน แจอิน หารือทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของเกาหลีใต้ โดยผู้นำของทั้งสองประเทศได้แสดงความวิตกกังวลร่วมกันถึงประเด็นศักยภาพในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และเห็นพ้องต้องกันว่า ทั้งสองประเทศจะต้องกดดันและใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือให้มากที่สุด ภายใต้ความร่วมมือกับประชาคมระหว่างประเทศ เพื่อให้เกาหลีเหนือยอมล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ 

"มุน แจอิน-ทรัมป์"  เห็นพ้องกดดันโสมแดงเพิ่ม  

ภายหลังการหารือดังกล่าว ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ทวิตข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เพิ่งโทรคุยกับประธานาธิบดีมุนของเกาหลีใต้เสร็จ ยินดีและดีใจมากที่สหประชาชาติโหวตคว่ำบาตรเกาหลีเหนืออย่างเป็นเอกฉันท์ ขณะที่ประธานาธิบดีมุนได้ยกย่องมติดังกล่าวของเกาหลีใต้ และหวังว่า มติใหม่นี้จะเป็นโอกาสที่จะชักนำให้เกาหลีเหนือเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม 

การหารือดังกล่าวมีขึ้นหนึ่งวัน หลังจากที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเห็นพ้องต้องกันที่จะออกมาตรการคว่ำบาตรฉบับใหม่ต่อเกาหลีเหนือ พร้อมทั้งประณามการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 4 และ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

related