svasdssvasds

 Canon Volunteer ครั้งที่ 26 มุ่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ Covid19

 Canon Volunteer ครั้งที่ 26 มุ่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ Covid19

แคนนอน ติดอาวุธ เสริมทักษะการพึ่งพาตนเองให้เยาวไทย ด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน ในกิจกรรม Canon Volunteer ครั้งที่ 26

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (Covid19) บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เช่น การมอบหน้ากากกันละอองฝอยให้โรงพยาบาล เพื่อช่วยในการปฏิบัติงานของบุคคลากรทางการแพทย์ หรือมอบอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคจำเป็นไปมอบให้ตู้ปันสุขต่างๆ ซึ่งทำให้แคนนอนตระหนักว่า หลักเศรษฐกิจพอเพียง และการรู้จักพึ่งพาตนเองเป็นสิ่งที่คนไทยควรตระหนักรู้และพึงปฏิบัติในการรับมือกับเหตุการณ์วิกฤตหรือภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต 

ด้วยเหตุนี้เอง บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด จึงได้จัดกิจกรรม Canon Volunteer ครั้งที่ 26 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เรื่องหลักเศรษฐกิจพอเพียง การพึ่งพาตนเอง รวมถึงความสำคัญของการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้เกิดขึ้นในชุมชน รวมถึงครอบครัวพนักงาน ให้โดยเปิดโอกาสให้พนักงานอาสาสมัครของบริษัทฯ พร้อมบุตรหลาน รวม 50 คน ได้เรียนรู้วิถีชีวิตการเกษตรผสมผสาน ณ ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) จังหวัดสุพรรณบุรี ชมการจัดการและพัฒนาแปลงนาสาธิตและพันธุ์ข้าวต่างๆ นอกจากนี้ยังให้อาสาสมัครและเด็กๆ ได้เรียนรู้การดำนา การปลูกข้าว การเลี้ยงควาย เพื่อให้เข้าใจวิถีชีวิตชาวนาไทย และรู้จักคุณค่าของข้าวมากยิ่งขึ้น

 Canon Volunteer ครั้งที่ 26 มุ่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ Covid19

นอกจากนี้ คณะยังได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดอุทุมพนาราม ตำบลดอนโพธิ์ทอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพื่อทำกิจกรรมเสริมความรู้เรื่องการพึ่งพาตนเองร่วมกับเด็กนักเรียนและครูรวม 50 คน โดยเน้นการใช้วัตถุดิบที่หาได้ง่ายในชุมชน เพื่อสร้างรายได้และใช้เองในครัวเรือน มีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง มาให้ความรู้ในการผลิตเจลแอลกอฮอล์ที่ถูกหลักอนามัย การประดิษฐ์อ่างล้างมือจากแกลลอนอะลูมิเนียมความจุ 200 ลิตร เพื่อใช้ป้องกันโควิดในโรงเรียนและชุมชน การผลิตสบู่สมุนไพร การทำขนมลูกชุบซึ่งเป็นขนมไทยที่ให้โปรตีนสูง ต้นทุนประหยัด ทำง่ายและใช้วัตถุดิบที่หาได้ในท้องถิ่น รวมถึงการเพาะเห็ดฟางและปลูกผักสวนครัวด้วยวัสดุเหลือใช้ เช่น ตะกร้าหรือขวดน้ำพลาสติก เพื่อบริโภคในครัวเรือน และเพื่อขายเป็นรายได้เสริม

 Canon Volunteer ครั้งที่ 26 มุ่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ Covid19

ด.ช ชัชพจน์ สวัสดิผล นักเรียนโรงเรียนอุดมศึกษา นนทบุรี วัย 7 ขวบ หนึ่งในบุตรหลานของพนักงานแคนนอน เล่าว่า "กิจกรรมปลูกข้าวสนุกมาก ทำให้เข้าใจว่าข้าวทุกเม็ดมีค่า จากนี้ไปจะไม่กินข้าวเหลืออีก นอกจากนี้ผม และเพื่อนๆ ยังได้ทดลองปลูกเห็ด ทำขนมและทำสบู่ สำหรับใช้เอง หรือนำไปขายเพื่อเป็นรายได้เสริม จะได้มีเงินเหลือเก็บ และมีความสุขยิ่งขึ้นครับ"

กิจกรรม Canon Volunteer เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้หลักปรัชญาเคียวเซของแคนนอน ที่มุ่งเน้น "การใช้ชีวิตและทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขแก่ส่วนรวม" ซึ่งบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด เพื่อความสุขของพนักงานและสังคม

related