svasdssvasds

JGDEV ร่วมระดมทุนกับ iPrice Group

JGDEV ร่วมระดมทุนกับ iPrice Group

JGDEV ร่วมระดมทุนกับ iPrice Group เพิ่มประสิทธิภาพแก่นักช้อปออนไลน์ เน้นหนักที่ตลาดฟิลิปปินส์

iPrice Group แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รับเงินระดมทุนครั้งใหม่ในซีรีส์ B จาก JG Digital Equity Venture, Inc (JGDEV) ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรน่าที่ส่งผลกระทบต่อหลายภาคธุรกิจ ซึ่งถือเป็นเรื่องยากต่อการตัดสินใจลงทุนของเหล่านักลงทุน แต่ไม่ใช่กับ JGDEV ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของ iPrice Group จากการมีผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าไปทั่วโลก โดยก่อนหน้าวิกฤต COVID -19 ทาง Google Temasek ได้เผยรายงานที่คาดการณ์ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีมูลค่าสูงถึง 180 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐภายในปี ค.ศ. 2025 และด้วยอัตราการใช้งานที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเรื่อยมา คาดว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะมี GMV สูงขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อถึงปีดังกล่าว ดูตัวอย่างได้จาก iPrice Group ที่มีผู้เข้าชมสินค้าทางเว็บไซต์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

ท่ามกลางกระแสอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้น iPrice Group ได้วางตัวเป็นคู่หูช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำทั้งสำหรับผู้บริโภคและผู้ให้บริการ ด้วยการเป็นดิจิทัลอีคอมเมิร์ซเกตเวย์ผ่านสื่อออนไลน์ และแอพพลิเคชั่นชั้นนำ

Jojo Malolos ประธาน และกรรมการผู้จัดการจาก JGDEV กล่าวว่า ‘iPrice มีรูปแบบธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร ไม่ได้มุ่งหวังที่จะแข่งขันกับผู้เล่นอีคอมคอมเมิร์ซรายอื่น ๆ และในทางกลับกัน iPrice ยังเป็นตัวช่วยให้ผู้เล่นรายอื่นมีช่องทางทำรายได้มากขึ้นด้วยการเป็นสื่อกลางของผู้บริโภคที่เปรียบเสมือนเป็นบันไดไปยังผู้เล่นและนักช้อปออนไลน์มากมาย’

โอกาสในการเพิ่มมูลค่าให้กับผู้บริโภคชาวฟิลิปปินส์ผ่านระบบนิเวศของ Gokongwei Group

iPrice ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง E-commerce ในเศรษฐกิจดิจิทัลที่หลากหลายผ่านการเป็นพันธมิตร ยิ่งเมื่อร่วมกับ JGDEV ด้วย RewardsMart ในแอพพลิเคชั่นของ Robinsons Rewards และโดเมนออนไลน์ของ Summit Media หรือก็คือ PEP.ph ซึ่งปัจจุบัน iPrice ได้อนุญาตให้ผู้ใช้ Robinsons Rewards สามารถเข้าถึงสินค้านับล้านรายการจากหลายพันร้านค้าในฟิลิปปินส์ เพื่อมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดด้วยการนำเสนอแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์, ระยะเวลาการจัดส่ง, บัตรกำนัล และคูปองส่วนลดอีกมากมาย ในขณะเดียวกัน ผู้อ่าน PEP.ph ยังสามารถเข้าถึงคูปองและโปรโมชั่นออนไลน์สุดพิเศษได้ในหลากหลายหมวดหมู่สินค้า เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, แฟชั่น, สุขภาพและความงาม เป็นต้น ซึ่งภายในอัดแน่นไปด้วยข้อเสนอสุดพิเศษมากมายจากร้านค้าอีคอมเมิร์ซชั้นนำอย่าง Lazada, Shopee, Zalora, Grab food, Cebu Pacifics และ PayMaya โดยไอเท็มเหล่านี้สามารถใช้งานบนเว็บไซต์ PEP.ph ได้เช่นเดียวกัน

Robinsons Rewards และ PEP.ph เป็นสองพันธมิตรตัวอย่างที่ช่วยคาดการณ์ความสะดวกที่นักช้อปชาวฟิลิปปินส์จะได้รับ ซึ่ง iPrice และ JGDEV วางแผนจะสำรวจโอกาสเพิ่มเติมร่วมกับ Gokongwei Group ในเร็ววัน สอดคล้องกับคำกล่าวของ Paul Brown-Kenyon ซีอีโอของบริษัท iPrice Group ที่ว่า “ค่านิยมของ iPrice มุ่งเน้นไปที่การช่วยให้นักช้อปออนไลน์สามารถสำรวจพื้นที่ของตลาดอีคอมเมิร์ซที่ค่อนข้างซับซ้อนได้ง่ายขึ้น โดยก่อนหน้านี้เราได้ให้บริการเน้นหนักไปที่การค้นหาสินค้าและบริการผ่าน Google แต่ด้วยความร่วมมือของ JGDEV ทำให้เราสามารถเพิ่มช่องทางค้นหาสินค้าเพื่อรองรับความต้องการของนักช้อปออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น”

ด้วยพันธกิจของ JGDEV ในการค้นหารูปแบบธุรกิจที่ยั่งยืนและยืดหยุ่น ที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับระบบนิเวศของ Gokongwei Group ได้ ซึ่งการลงทุนครั้งนี้ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงการมุ่งเน้นไปที่อีคอมเมิร์ซและการสำรวจนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดย JGDEV สัญญาที่จะพัฒนาอย่างรวดเร็วและเต็มกำลังเพื่อมอบคุณค่าที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค

มากไปกว่านั้น JGDEV ยังมุ่งสร้างผลลัพธ์ที่ดีต่อผู้บริโภค, การเติบโตของธุรกิจ และอนาคตของเศรษฐกิจด้วยความสัมพันธ์ล่าสุดกับ iPrice Group เพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุดในการสำรวจระบบนิเวศของ Gokongwei Group ที่สามารถนำเสนอคุณค่าได้รวดเร็วขึ้นไปอีกขั้น ในขณะเดียวกัน iPrice ก็จะได้บรรลุวัตถุประสงค์ในการเป็นคู่หูการช้อปปิ้งและเปิดตัวเป็นผู้นำอีคอมเมิร์ซชั้นนำในภูมิภาคได้อีกด้วย

การได้รับเงินระดุมทุนครั้งนี้ของ iPrice Group ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จในระดับซีรีส์ B เปิดตัวด้วยการสนับสนุนจาก ACA Investments Pte Ltd ร่วมมือกับ Daiwa PI Partners และกองทัพสนับสนุนเดิมอย่าง LINE Ventures, Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund 

เกี่ยวกับ JG Digital Equity Ventures, Inc.
JG Digital Equity Ventures, Inc. หรือ JGDEV ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 2019 เป็นบริษัทร่วมลงทุนของ JG Summit Holdings, Inc. ซึ่งเป็นเครือบริษัทขนาดใหญ่อันดับต้น ๆ ของฟิลิปปินส์ โดยมีผลประโยชน์ทางธุรกิจด้านการขนส่งทางอากาศ, การธนาคาร, การผลิตอาหาร, โรงแรม, ปิโตรเคมี, การผลิตไฟฟ้า, อสังหาริมทรัพย์, การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และโทรคมนาคม 

เกี่ยวกับ iPrice Group
iPrice Group เป็นผู้นำแพลตฟอร์มด้านการเปรียบเทียบราคาสินค้าและค้นหาสินค้าออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการเชื่อมโยงผู้บริโภคกับผู้ค้าปลีกทางอีคอมเมิร์ซหลายร้อยรายเพื่อคัดสรรประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการช้อปปิ้งให้แก่ผู้บริโภค นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 เป็นต้นมา แพลตฟอร์มนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นช่องทางที่เติบโตเร็วที่สุดในกลุ่มประเทศทั้ง 7 ได้แก่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, ฮ่องกง และไทย ปัจจุบัน iPrice Group มีแค็ตตาล็อกสินค้าที่อัดแน่นไปด้วยสินค้ากว่าหนึ่งพันล้านรายการ รวมไปถึงคูปอง และข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมาย พร้อมมีผู้เข้าชมสินค้าโดยรวมเฉลี่ยกว่า 20-30 ล้านคนต่อเดือน

related