svasdssvasds

“ธนกร” ซัด ”ธนาธร-ปิยบุตร” หยุดทำร้ายประเทศ-สถาบัน ก่อนคนไทยจะทนไม่ไหว

“ธนกร” ซัด ”ธนาธร-ปิยบุตร” หยุดทำร้ายประเทศ-สถาบัน ก่อนคนไทยจะทนไม่ไหว

“ธนกร” โผล่ซัด ”ธนาธร-ปิยบุตร” หยุดทำร้ายประเทศและสถาบันก่อนที่คนไทยจะทนไม่ไหว ชี้ รัฐบาลจำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อรักษาความสงบของประเทศ หลังม็อบทำผิดชัดเจน

“ธนกร” ซัด ”ธนาธร-ปิยบุตร” หยุดทำร้ายประเทศ-สถาบัน ก่อนคนไทยจะทนไม่ไหว

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ สลายการชุมนุม เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ต.ค.ว่า รัฐบาลมีความจำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์เพื่อความสงบเรียบร้อยของประเทศ เพราะการชุมนุมของคณะราษฏรไม่ใช่การชุมนุมอย่างสงบสันติ เป็นการทำผิดกฏหมายอย่างขัดเจน ที่สำคัญการชุมนุมดังกล่าวสร้างความไม่สบายใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ มีการขัดขวางขบวนเสด็จ ซึ่งเป็นการกระทำที่พี่น้องคนไทยทั้งประเทศรับไม่ได้ สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่รักและศรัทธาของพี่น้องคนไทย ดังนั้น ตนเห็นด้วยที่รัฐบาลต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวทางการเมืองสามารถทำได้หากไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ตนขอบอกตามตรงว่ารับไม่ได้กับแกนนำเหล่านี้ ประชาชนทั้งประเทศหมดความอดทนแล้ว ตนขอพูดในฐานะที่เป็นคนไทยที่รักชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์
     

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นายธนาธร รุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวหารัฐบาลว่าประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเหมือนรัฐประหาร และออกแถลงการณ์ให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุม รวมทั้งยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทันทีนั้น ถามจริงๆ ว่า นายธนาธรและนายปิยบุตร ไม่เห็นหรือว่าผู้ชุมนุมทำผิดกฏหมาย จาบจ้วงสถาบัน ขวางขบวนเสด็จ หยุดทำร้ายประเทศชาติได้แล้ว อย่าใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือทำลายชาติ ทำลายประเทศ พวกคุณย่ำยีหัวใจของคนไทยทั้งประเทศยังไม่สำนึกอีกหรือ

 

และการที่รัฐบาลออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ อย่าลืมว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศต้องทำมาหากิน ประเทศต้องเดินหน้า หากรัฐเพิกเฉยไม่ปฏิบัติตามกฏหมายประชาชนจะอยู่กันอย่างไร ขอให้นายธนาธรและนายปิยบุตรหยุดทำร้ายประเทศได้แล้ว ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลออกแถลงการณ์ประณามการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมการแสดงออกทางการเมืองของประชาชนนั้น อยากจะบอกว่าประชาชนไม่ได้กินหญ้า คณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกลเป็นพันธุกรรมเดียวกัน ทุกคนรู้ว่าพวกคุณกำลังคิดจะทำอะไร อย่าบิดเบือนข้อมูลเพื่อโจมตีรัฐบาล อย่าอ้างประชาชน เพราะประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศมีความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

related