svasdssvasds

สถานที่ลอยกระทง 2563 รวมสถานที่ยอดฮิต จุดเด่นต้องเช็กอิน

สถานที่ลอยกระทง 2563 รวมสถานที่ยอดฮิต จุดเด่นต้องเช็กอิน

รวมไว้ที่นี่ สถานที่ลอยกระทง 2563 เปิดจุดเด่นจุดฮิตที่ต้องเช็กอินให้ได้ในวันลอยกระทง ใครใกล้ที่ไหนไปที่นั่น!

สถานที่ลอยกระทง 2563 รวมสถานที่ยอดฮิต จุดเด่นต้องเช็กอิน

วันลอยกระทง เวียนมาถึงอีกครั้งสำหรับเทศกาลที่หลายคนรอคอย เทศกาลแห่งแสงสีเสียงในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง ซึ่งในปีนี้วันลอยกระทง 2563 ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม ถึงแม้ตอนนี้จะยังอยู่ในช่วงต้องเฝ้าสังเกตุสถานการณ์โควิด-19 และมีการจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง แต่หลายสถานที่ก็ยังคงมีการจัดงานลอยกระทงขึ้น

วันนี้ สปริงนิวส์ ได้รวมรวบ สถานที่ลอยกระทง 2653 มาไว้ให้แล้ว ซึ่งใครใคร่อยากไปเดินเสพบรรยากาศ ก็ยังคงสามารถเลือกสถานที่ไปได้เช่นเดิม ส่วนจะมีที่ไหนบ้างไปดูได้เลย!

 

สถานที่ลอยกระทง 2563 รวมสถานที่ยอดฮิต จุดเด่นต้องเช็กอิน

1.งานลอยกระทงไอคอนสยาม

สถานที่จัดงาน : ไอคอนสยาม

วันจัดงาน : 24 ตุลาคม – วันที่ 1 พฤศจิกายน

ลอยกระทงเสริมศิริมงคลให้แก่ชีวิต ณ โค้งน้ำ ‘ท้องมังกร’ จุดใจกลางที่โอบล้อมไอคอนสยามบนสายน้ำแห่งความรุ่งเรือง จุดเดียวที่เป็นดั่งตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่ง และร่ำรวย ที่งาน ICONSIAM Chao Phraya River of Eternal Prosperity” ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม – วันที่ 1 พฤศจิกายน ณ ไอคอนสยาม

โดยความพิเศษคือรูปแบบการลอยกระทงจะมุ่งเน้นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายกระทงผลิตจากน้ำแข็ง, กระทงจากวัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายได้, กระทงจากวัสดุรีไซเคิล พร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมความสุขตามแบบวิถีไทยมากมาย อาทิ ชมความงดงามของขบวนนางนพมาศ และการแสดง มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดัง ณ บริเวณ River Park ชั้น G นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการจัดแสดงกระทงนานาชาติจากสถานทูตนานาประเทศ บริเวณ Thara Hall ชั้น 1

สถานที่ลอยกระทง 2563 รวมสถานที่ยอดฮิต จุดเด่นต้องเช็กอิน

2.เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยครั้งที่ 6

สถานที่จัดงาน : วัดโพธิ์, วัดอรุณฯ, วัดระฆังฯ, วัดกัลยาฯ, วัดประยูรฯ, ท่ามหาราช, ยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค, ล้ง1919, สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

วันจัดงาน : 29 - 31 ตุลาคม

ปีนี้กิจกรรมบันเทิงอัดแน่นทุกท่าน้ำ กิจกรรมและไฮไลท์มีเพียบ! เตรียมตัวมาเที่ยวชมได้ในวันที่ 29 - 31 ตุลาคม ณ 10 ท่าน้ำร่วมสมัย วัดโพธิ์, วัดอรุณฯ, วัดระฆังฯ, วัดกัลยาฯ, วัดประยูรฯ, ท่ามหาราช, ยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค, ล้ง1919, สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม และเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

 

3.งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2563 

สถานที่จัดงาน : อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

วันจัดงาน : 23 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 

งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2563 มีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ซึ่งตลอดการจัดงานจะมีการตกแต่งสถานที่ ประดับประไฟอย่างสวยงาม มีการออกร้านค้าจำหน่ายสินค้าจากทั้งชาวบ้านและหน่วยงานต่าง ๆ โดยไฮไลต์ของงานจะเป็นการแสดงแสง เสียง Light & Sound ระหว่างวันที่ 27 - 31 ตุลาคม 2563 สามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

สถานที่ลอยกระทง 2563 รวมสถานที่ยอดฮิต จุดเด่นต้องเช็กอิน

รวมสถานที่ลอยกระทง 2563

4.ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ 2563

สถานที่จัดงาน : 7 จุดรอบเมืองเชียงใหม่

วันจัดงาน : 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 

พบกับการจัดงานรูปแบบใหม่ ชมการจุดผางประทีปรอบคูเมือง “ต๋ามผางปะติ๊ดส่องฟ้าฮักษาเมือง ประกวดหนูน้อยยี่เป็ง เทพี-เทพบุตรยี่เป็ง และรถกระทงใหญ่ เปิดให้เข้าชมความงดงาม อลังการณ์ของรถกระทงใหญ่ ทั้ง 7 จุดรอบเมืองเชียงใหม่ ในค่ำคืนวันลอยกระทง ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน

 

5.งานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2563 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สถานที่จัดงาน : วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันจัดงาน : 29 - 31 ตุลาคม

สัมผัสบรรยากาศงานประเพณีลอยกระทงย้อนยุคเชิงวัฒนธรรมไทย ความเป็นอดีตที่รุ่งเรืองและความงดงามความเป็นไทย ในรูปแบบ new normal เชิญชวนแต่งกายผ้าไทยหรือชุดไทยเข้าร่วมงาน และจองเข้าร่วมงานล่วงหน้าทางแอพพลิเคชั่น Que Q

 

6.งานประเพณีลอยกระทงพัทยา ประจำปี 2563

สถานที่จัดงาน : ณ ลานกิจกรรม ชายหาดพัทยากลาง Central Pattaya Beach

วันจัดงาน : 31 ตุลาคม

งานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประจำปี 2563 จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย จึงขอเชิญทุกคนไปร่วมสนุกกับกิจกรรมและแสงสีต่างๆ โดยกิจกรรมจัด ณ ลานกิจกรรม ชายหาดพัทยากลาง

 

7.ลอยกระทงโพธาราม จังหวัดราชบุรี

สถานที่จัดงาน : ริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง อำเภอโพธาราม

วันจัดงาน : 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน

เชิญร่วมงานประเพณีลอยกระทงเมืองโพธาราม ณ บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำแม่กลอง อำเภอโพธาราม ระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน ชมการแข่งเรือยาวเมืองคนสวย การประกวดนางนพมาศ และการประกวดขบวนแห่สวยงาม

 

สำหรับใครที่อยากลอยกระทงจริงๆ ที่ไม่ใช่การลอยออนไลน์ด้วยการคลิกเมาส์แล้วจบ ยังอยากไปเดินเสพบรรยากาศการลอยกระทงเหมือนครั้งในอดีต ก็สามารถเลือกสถานที่ที่สะดวกและเดินทางไปได้ทันที เพราะเรารวม สถานที่ลอยกระทง 2563 ไว้ให้แล้ว และยังคงย้ำคำเดิม "ใครใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น"

related