svasdssvasds

ตำรวจออกหมายเรียก "ธนาธร - ปิยะบุตร - ช่อ" 

ตำรวจออกหมายเรียก "ธนาธร - ปิยะบุตร - ช่อ" 

ตำรวจ สน.พญาไท ออกหมายเรียก "ธนาธร - ปิยบุตร - พรรณิการ์ " หลังคณะทำงานสืบสวนเกี่ยวกับกลุ่มผู้ชุมนุม พบข้อมูลเชื่อมโยงปลุกปั่นโซเชียลชักชวนให้คนมาร่วมการชุมนุมในวันที่ 21 ตุลาคม ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  

ตำรวจออกหมายเรียก "ธนาธร - ปิยะบุตร - ช่อ" 

วันนี้ ( 30 ต.ค.63) มีรายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้ทำการออกหมายเรียก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า , นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า , น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ในข้อหา "ร่วมกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน" ให้มาพบพนักงานสอบสวน ที่สน.พญาไท ในวันที่ 5 พฤษจิกายน 2563 ในเวลา 10.00 น.นี้

โดยทั้งหมดถูกคณะทำงานสืบสวนติดตามคดีเกี่ยวกับการชุมนุม สืบสวนพบมีความเคลื่อนไหวในโซเชียล เกี่ยวกับการชักชวนคนมาชุมนุมที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าข่ายความผิด ม.116 ทั้งนี้ก้อนมีการออกหมายเรียกในครั้งนี้ตำรวจได้ไปขอหมายจับจากศาลอาญา แต่ศาลให้ทาง ออกหมายเรียก ก่อนหากไม่มา ก็สามารถมาออกหมายจับได้ นอกจากนี้ทางตำรวจเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมอีกรวมทั้งหมด 22 รายต่อไป

related