svasdssvasds

หยุด 4 วันแอ่วเมืองเหนือคึกคัก ! หรือว่าบางคนยังทำงานอยู่หรือเปล่า ?

หยุด 4 วันแอ่วเมืองเหนือคึกคัก ! หรือว่าบางคนยังทำงานอยู่หรือเปล่า ?

ขอเสียงคนที่ได้หยุดยาว 4 วัน ช่วง 19-22 พ.ย. 2563 หน่อยเร็ว หลายคนที่ได้หยุดคงได้ออกไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด โดยเฉพาะภาคเหนือ คือ จุดหมายปลายทางของใครหลายคนทำให้วันนี้โรงแรม ที่พัก ฟื้นคืนชีพแบบสุด ๆเหมือนตายแล้วเกิดใหม่หลังโควิด - 19 ว่าแต่หลายคนที่ทำงานเอกชนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้หยุดกันนะ ใครที่ไม่ได้หยุดขอเสียงหน่อยเร็ว

หยุด 4 วันแอ่วเมืองเหนือคึกคัก ! หรือว่าบางคนยังทำงานอยู่หรือเปล่า ?

ขอเสียงคนที่ได้หยุดยาว 4 วันช่วง 19-22 พ.ย. 2563 หน่อยเร็ว เอ๊ะ...หรือว่าหยุดเฉพาะหน่วยงานของรัฐเท่านั้น ดู ๆจากบนโซเชียลมีเดียแล้วเห็นว่าพนักงานเอกชนส่วนใหญ่ก็ทำงานปกตินะ แต่...อย่างไรก็ตามก็คงจะมีหลายร้อยหลายพันคนแหละที่ได้หยุดยาวกัน เชื่อเหลือเกินว่าเวลาแค่ 4 วัน ก็สามารถทำให้คนเดินทางไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดได้แล้ว เพราะรัฐเขาก็หยุดให้เพื่อให้คนไทยไปท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจนั่นแหละ

หากโฟกัสไปในพื้นที่ ที่คาดว่าคลื่นมหาชนผู้คนจะหลั่งไหลไปเที่ยวกันแบบสุดติ่งคงหนีไม่พ้นภาคเหนือแน่นอน ยิ่งหนาว ๆ แบบนี้แล้วก็ ไปกันเป็นหมู่คณะสุดแสนจะฟิน นั่งกินหมูกระทะ ปิ้งย่างชิลล์ ๆ บนยอดดอย จิบชากาแฟอุ่น ๆ กางเต็นท์นอนรับลมหนาวแรกของปี ไม่อยากจะพูดหาที่ไหนไม่ได้แล้ว สวรรค์ชั้น 7 ชัด ๆ

วันนี้ “สปริงนิวส์ออนไลน์” จะพาไปส่องจังหวัดทางภาคเหนือว่าจังหวัดไหนที่ปังปุริเย่มากในช่วง 4 วัน แห่งวันหยุด จะพาไปคุยกับ .... นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ เขาบอกว่า วันนี้ท่องเที่ยวภาคเหนือกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ หลังถูกโควิด -19 เล่นงานล้มระเนระนาด โดยเฉพาะโรงแรมขนาดเล็กสายป่านสั้นปิดตัวกันไปก็มีเหมือนกัน

 

พอมาถึงตอนนี้บ้านเราก็คุมโควิด- 19 ได้ดีแล้ว ทำให้คนไทยด้วยกันเองเริ่มเกิดอยากออกไปท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคมากขึ้น โดยเฉพาะภาคเหนือ คือจุดหมายปลายทางที่คนจากภาคอื่น ๆ อยากไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นกันมากในช่วงนี้ ทำให้วันหยุด  4 วันนี้ อัตราการจองโรงแรม ห้องพัก ในจังหวัดเชียงใหม่พุ่งสูงขึ้นมาที่ 60-70 % จากช่วงปกติจะอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 % นอกจากนี้ยังพบว่าคนส่วนใหญ่ชื่นชอบการพักที่ห่างออกไปจากนอกตัวเมือง อยากสัมผัสธรรมชาติ ป่าเขา มากขึ้น

ที่ไม่แพ้กันเลยเห็นที่จะเป็นจังหวัดน่าน จังหวัดเล็ก ๆ ที่แฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์สะกดให้ผู้คนหลงใหล วันนี้ผู้คนตบเท้าเที่ยวน่านกันแบบสุด ๆ ร้านค้า ร้านขาย เศรษฐกิจน่านกลับมาคึกคักอีกครั้ง โรงแรม ที่พัก อัตราเข้าพักเฉลี่ยสูงถึง 60-70 % บางวันทะลุ 100 % ทำให้คาดการณ์กันว่าหนาวนี้เศรษฐกิจน่านจะคึกคักสุด ๆ ไปเลย

.

มาดูอีกจังหวัดที่มาแรงไม่แพ้กัน คือ แม่ฮ่องสอน คือจังหวัดในตำนานจริง ๆ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันที่หนาวทีไรคนมักจะดี๊ด๊าอยากไปสัมผัสหมอกชมทุ่งดอกบัวตองงามขนาดเจ้า พร้อมยลความงามของธรรมชาติอื่น ๆ ของแม่ฮ่องสอน ทำให้โรงแรม ที่พัก มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยสูงถึง 60-70 %  ส่วนจังหวัดสุดท้ายก็คงหนีไม่พ้นจังหวัดเหนือสุดในสยามประเทศ อย่างเชียงราย ที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลย วันนี้มีอัตราเข้าพักโรงแรม ที่พัก เฉลี่ยประมาณ 60-70 % 

เห็นการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักก็ใจชื้นมาหน่อยเพราะรัฐเขาอุตส่าห์หาวันหยุดให้ออกไปเที่ยวไทยเศรษฐกิจไทยจะได้ไปรอด ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวนั้นจังหวัดอื่น ๆ ภาคอื่น ๆ ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้เช่นกันนะเพราะมีความสวยงามไม่แพ้กันเลย ใครที่ยังพอมีกำลังทรัพย์ก็ไปเที่ยวเถอะเพื่อให้เศรษฐกิจไทยไปรอดในภาวะวิกฤตแบบนี้

หยุด 4 วันแอ่วเมืองเหนือคึกคัก ! หรือว่าบางคนยังทำงานอยู่หรือเปล่า ?


 

 

related