svasdssvasds

สุดเวทนา หนูน้อยสองพี่น้อง ถูกปล่อยให้อยู่ตามยถากรรม

หนูน้อยสองพี่น้อง วัย 6 ขวบกับ 3 ขวบ ถูกปล่อยให้อยู่ตามยถากรรม ชาวบ้านช่วยกันให้ที่พักพิง ป้อนข้าวป้อนน้ำช่วยเหลือ ด้านแม่เปิดใจ อยากให้มีคนช่วยเหลือลูก เพราะตัวเองเลี้ยงลูกตามลำพังไม่ไหว ถ้ามีใครจะช่วยเหลือนำไปดูแลก็พร้อมจะยกให้

สุดเวทนา หนูน้อยสองพี่น้อง ถูกปล่อยให้อยู่ตามยถากรรม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านบางคราม เพื่อตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของ เด็กชายอายุ6 ขวบ และ 3 ขวบ ที่แม่แท้ๆ ทิ้งให้อยู่บ้านตามลำพังทุกวัน โดยผู้เป็นพี่ จะดูแลน้อง หากหิวก็จะพาน้องเดินออกมาริมถนนขออาหาร จากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

แม่ของเด็ก อายุ 24 ปี เล่าว่า ตนเองกับพ่อของเด็กเลิกรากัน ที่ผ่านมาไม่เคยส่งเงินมาช่วยเหลือ ไม่มีที่อยู่ จึงไปเช่าบ้านอยู่ แต่ล่าสุดไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า จากนั้นมารู้จักชาวบ้านแถวนี้ สงสารจึงให้อยู่อาศัยในเพิงพัก แต่ตนเองไม่ค่อยได้อยู่กับลูก เพราะมีสามีใหม่ ต้องออกไปกรีดยางที่สวนของสามี ห่างออกไปประมาณ 5 กม. ต้องเก็บน้ำยางวันละหลายรอบ ซึ่งสามีใหม่มีลูก 1 คน ต้องเลี้ยง ตนจึงไม่ค่อยได้ดูแลลูก

 

ผู้เป็นแม่บอกทั้งน้ำตาว่า ถ้าหากมีที่อยู่ที่ดีกว่านี้ ตนเองก็อยากให้ลูกได้ไปอยู่ในที่ที่ดีกว่านี้ จึงอยากขอความช่วยเหลือ หรือหากใครจะรับลูกไปดูแลก็พร้อมจะยกให้ เพราะสงสารลูก

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบ และช่วยเหลือเบื้องต้นพบว่า ไม่มีเครื่องใช้ใด ๆ มีเพียงเสื้อผ้าไม่กี่ชิ้น ไม่มีอุปกรณ์ครัว สภาพเล็ก แคบ บริเวณโดยรอบปิดด้วยแผ่นไวนิล และผ้าห่ม นำมาปิดล้อมไว้ สำหรับเป็นที่ซุกหัวนอนเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้ จะพาไปนอนค้างด้วย ในตอนกลางคืน เพราะสงสาร และเกรงว่าเด็ก ๆ จะไม่ปลอดภัย ทั้งนี้พบเด็ก ๆ ตัวเล็กกว่าปกติ ร่างกายซูบผอม นัยตาสีเหลือง เชื่อว่าเกิดจากร่างกายขาดสารอาหารมายาวนาน

related