svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่แม่กลอง ดูการท่องเที่ยว พบปะประชาชน พายเรือสบายใจ

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่แม่กลอง ดูการท่องเที่ยว พบปะประชาชน พายเรือสบายใจ

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี เดินทางลงพื้นที่สมุทรสงคราม พบปะประชาชน พายเรือสบายใจ แม้บ่ายนี้ลุ้นศาลนัดอ่านคำวินิจฉัยปมบ้านพักนายกรัฐมนตรี

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่แม่กลอง ดูการท่องเที่ยว พบปะประชาชน พายเรือสบายใจ

ช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่ ตรวจราชการและพบปะประชาชนจังหวัดสมุทรสงคราม

โดยภารกิจแรกเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง ได้เข้าสักการะหลวงพ่อวัดบ้านแหลม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมนมัสการพระสมุทรวริโสภณ รักษาการแทนเจ้าอาวาส วัดเพชรสมุทรวรวิหาร ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม

 ก่อนเดินทางมาเยี่ยมชมการท่องเที่ยวชุมชน ที่บริเวณวิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ซึ่งจุดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เยี่ยมชมการดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน กิจกรรมโคกหนองนาโมเดล กิจกรรมทำเกลือสปา การทำน้ำหวานจากดอกมะพร้าว การบริหารจัดการน้ำสะอาดคลองผีหลอก บ้านพักริมคลองโฮมสเตย์ และผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์

 

 

 โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ตนรู้สึกมีความสุข เดินทางมาถึงตั้งแต่เช้า ก็ทำให้ตัวเองมีความสุข ที่ได้เห็นประชาชน มีความรักความสามัคคีกัน ซึ่งก็ควรรักษาให้นานที่สุด ในการรักบ้านของเราเอง ขณะเดียวกัน ก็ทราบดีว่า คนที่มาเที่ยวที่นี่ มีจำนวนมาก กว่า 2 ล้านคน แต่ช่วงนี้ก็น้อยลง เพราะสถานการณ์โควิด แต่เชื่อมั่นว่าเดี๋ยวก็จะฟื้นตามลำดับ นอกจากนี้ ก็อยากให้รัฐบาลรวมถึงข้าราชการ มาช่วยกันซื้อสินค้าแปรรูป เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจ 

 นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พายเรือด้วยตัวเอง เพื่อเยี่ยมชมบรรยากาศภายในสวน โดยมีสีหน้าที่ค่อนข้างผ่อนคลาย และยิ้มแย้มตลอดเวลา โดยได้บอกกับสื่อมวลชนว่า "ตนเคยพายเมื่อครั้งตอนเด็กๆ" ก่อนที่จะขึ้นฝั่งมาตัดน้ำตาลมะพร้าวมาทำน้ำตาลไซรัป และช่วงหนึ่งได้พูดขอให้เด็กนักเรียน ที่กำลังเล่นดนตรีไทย ตีขิม ให้ฟัง พร้อมขอให้เล่นเพลงสนุกๆอีก รวมถึงขอวันหน้าอย่าลืมตน ซึ่งจะกลับมาฟังอีก โดยขอให้เล่นเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอ รักเธอคนเดียวให้ฟังด้วย

 ทั้งนี้ ตลอดการลงพื้นที่จุดนี้ ได้มีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจ และตะโกนว่า นายกสู้ๆ พร้อมมอบดอกไม้ ขณะที่บางคนถึงขั้นขอสวมกอด ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มอารมณ์ดีตลอดเวลา

 

 

  และเมื่อเสร็จภารกิจจุดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางต่อ ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินกิจกรรมของหมู่บ้านรางวัลพระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” บ้านคลองวัว หมู่ที่ 5 ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา โดยจะเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน การแปรรูปกล้วยหักมุก การทำน้ำมันมะพร้าวอโวคาโด การทำมะพร้าวแปรรูปครบวงจร พร้อมพบปะกับประชาชนผ่านหอกระจายข่าว ซึ่งเป็นการสร้างการรับรู้ระดับชุมชน

"นายกฯ" ไม่ท้อ กำลังใจและกาย ยังดี ชี้ ปมบ้านพักทหาร ให้ศาลชี้ขาด

ดุเดือด ! มงคลกิตติ์ โพสต์ฟันธง คดีบ้านพักทหาร บิ๊กตู่ผิด 100 %

related