svasdssvasds

เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวแน่นทุกดอยสัมผัสอากาศหนาวรับแสงแรกปีใหม่ 2564

เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวแน่นทุกดอยสัมผัสอากาศหนาวรับแสงแรกปีใหม่ 2564

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดอยอินทนนท์ จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ท่ามกลางอากาศหนาวจัด 2 องศาเซลเซียส เผยตัวเลขวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่กว่า 12,000 คน ขณะที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังคึกคักไม่แพ้กันนักท่องเที่ยวแห่ชมแสงแรกของวันใหม่

เช้าวันแรกของปีใหม่ 2564 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ โดยมีพระภิกษุสงฆ์ และสามเณร เดินมารับบิณฑบาตร บริเวณหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  ท่ามกลางอากาศหนาวจัด อุณหภูมิบนยอดดอยวัดได้ที่ 2 องศาเซลเซียส โดยในเช้าวันใหม่ของปีนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวที่พักค้างแรมตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 และนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาตอนเช้ามืด ได้สวมใส่เสื้อกันหนาว พร้อมกับเตรียมข้าวสารอาหารแห้งมา ร่วมทำบุญตักบาตรในเช้าวันใหม่ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตของคนเองและครอบครัว ขณะที่ตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 มีจำนวน 12,946 คน ซึ่งถือว่าลดลงจากปีก่อนที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเกือบ 20,000 คน

ด้านบรรยากาศอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ในค่ำคืนของวันสุดท้ายของปี และวันขึ้นปีใหม่นั้นก็มีความคึกคักไม่แพ้กัน โดยนักท่องเที่ยวได้ถือโอกาสมาสัมผัสความหนาวเย็น และชมแสงแรกของวันใหม่ ซึ่งในเช้าวันที่ 1 มกราคม 2564 อุณหภูมิลดลงเหลือ 10 องศาเซลเซียส  โดยที่ลานกางเต็นท์ และบ้านพัก มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักแรม จำนวน 527 คน สถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.63 จำนวน 2,395 คน ยานพาหนะ รถยนต์ 693 คัน จักรยานยนต์ 20 คัน พร้อมกันนี้ นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ยังได้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่สามารถจองที่พักในคืนวันที่ 31ธันวาคม 2563ด้วย

related