svasdssvasds

Breaking News : ลงดาบ ถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ครั้งที่สอง

Breaking News : ลงดาบ ถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ครั้งที่สอง

สภาสหรัฐฯ ลงมติเริ่มกระบวนการฟ้องร้องถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ครั้งที่สอง

สภาลงมติเมื่อวันพุธที่ผ่านมาให้ฟ้องร้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นครั้งที่สอง ในการประณามต่อบทบาทของประธานาธิบดีที่ปลุกระดมการจลาจลเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่รัฐสภาสหรัฐฯ

สภาลงคะแนน 232 ต่อ 197 เพื่อฟ้องร้องประธานาธิบดีทรัมป์ ในหนึ่งสัปดาห์ให้หลังจากผู้ก่อการจลาจลบังคับให้สภานิติบัญญัติต้องหลบหนีออกจากห้องที่พวกเขาโยนบัตรลงคะแนนในการฟ้องร้องประธานาธิบดีครั้งที่สี่ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ และเป็นครั้งแรกที่ประธานาธิบดีคนเดียวกันถูกฟ้องร้องถึงสองครั้ง สมาชิกพรรครีพับลิกัน 10 คน อาทิ "ลิซ เชนีย์" (Liz Cheney) ส.ส.รีพับลิกัน จากไวโอมิง โหวตร่วมกับพรรคเดโมแครตเพื่อฟ้องร้องประธานาธิบดีทรัมป์ในข้อหา "การปลุกปั่นการจลาจล"

ในขณะที่การฟ้องร้องจะไม่บังคับให้ประธานาธิบดีทรัมป์ออกจากตำแหน่ง แต่ "มิทช์ แม็คคอนเนล" (Mitch McConnell) ผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภากล่าวว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะไม่เผชิญกับการพิจารณาคดีของเขาจนกว่า ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะสาบานตนในสัปดาห์หน้า การลงคะแนนเป็นการตอบสนองภายในจากฝ่ายนิติบัญญัติของทั้งสองฝ่ายโกรธที่ประธานาธิบดีทรัมป์หลังจากม็อบบุกจู่โจมเจ้าหน้าที่ตำรวจ รื้อค้นรัฐสภาสหรัฐฯ และทำให้ชีวิตของรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ และฝ่ายนิติบัญญัติตกอยู่ในอันตรายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"เราทราบดีว่าประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาได้ปลุกระดมการจลาจลครั้งนี้การก่อกบฏด้วยอาวุธต่อประเทศร่วมกันของเรา" แนนซี เปโลซี (Nancy Pelosi) ประธานสภา กล่าวก่อนการลงคะแนนเสียง "เขาต้องไป เขาเป็นอันตรายที่ชัดเจนที่สุดต่อชาติที่เราทุกคนรัก"

related