svasdssvasds

กรรมการสมานฉันท์เมิน ม็อบยกระดับชุมนุม

กรรมการสมานฉันท์เมิน ม็อบยกระดับชุมนุม

กรรมการสมานฉันท์ เมินม็อบ16ม.ค. เชื่อไม่มีผลต่อการแก้ปัญหาสมานฉันท์

นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะกรรมการสมานฉันท์ กล่าวถึง  "ม็อบ16 ม.ค."หรือ การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนที่ล่าสุดมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา จะทำให้กรรมการทำงานยากขึ้นหรือไม่ นายเทอดพงษ์ กล่าวว่า ไม่ยาก และไม่คิดว่าเป็นอุปสรรค เนื่องจากรรมการสมานฉันท์ต้องหาวิธีแก้ปัญหา เมื่อดูสถานการณ์ทั้งหมดแล้ว ส่วนประเด็นที่ม็อบเรียกร้องนั้นรับทราบแล้ว ทั้งนี้การมีของกรรมการสมานฉันท์ไม่ใช่ว่าเกิดแล้วจะทำให้มึความสงบเรียบร้อย แต่ต้องหาทางเพื่อให้เกิดความเห็นพ้อง

ส่วนการประชุมกรรมการ นัดแรกวันที่ 18 มกราคม เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา เพื่อเลือกกรรมการให้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ อาทิ ประธานกรรมการ นายเทอดพงษ์ ระบุว่า ยังไม่ทราบว่ากรรมการคนใดจะได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ หรือตำแหน่งใด ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม จะดำรงตำแหน่งดังกล่าวนั้นตนไม่ทราบ 

อย่างไรก็ตามการทำงานของกรรมการนั้นคือการระดมความคิดเห็น ไม่ว่าบุคคลใดเป็นประธาน คงมีเพียงเสียงเดียวเท่ากับกรรมการคนอื่น
เมื่อถามว่า กรณีที่คนใกล้ชิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นประธานนั้นจะทำให้สังคมลดความเชื่อถือหรือไม่ นายเทอดพงษ์ กล่าวว่า “พอๆ กันไปหมด ไม่ว่าจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หรือวุฒิสภา อย่างไรก็ดีการเลือกนั้นขึ้นอยู่กับที่ประชุม”

related