svasdssvasds

นายกฯ แถลงหลังประชุม ครม. มาตรการเยียวยา เชือมั่นคุมโควิดได้แล้ว

นายกฯ แถลงหลังประชุม ครม. มาตรการเยียวยา เชือมั่นคุมโควิดได้แล้ว

นายกฯ แถลงหลังประชุม ครม. ถึงมาตรการเยียวยา "เราชนะ" และ "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก เชื่อมั่นสถานการณ์โควิด-19 คุมได้แล้ว แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูงก็ตาม

วันอังคารที่ 19 มกราคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุม ครม. ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

มาตรการแจกเงินเยียวยาโควิด ตามที่ ครม. ได้อนุมัติโครงการการ "เราชนะ" และ "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก มอบหมายให้ทีมโฆษกรัฐบาลชี้แจงหลักเกณฑ์ผู้เข้าร่วมโครง ส่วนสถานการณ์โควิด-19 เชื่อว่าควบคุมได้แล้ว แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูงก็ตาม เตรียมความพร้อมในเรื่องของมาตรการคัดกรอง พื้นที่ควบคุม โดยขอความร่วมมือจากประชาชน 

ครม.อนุมัติ เราชนะ จ่ายเยียวยา 3,500 บาท รวม 2 เดือน รับสิทธิ์ 31 ล้านคน เปิดลงทะเบียนวันที่ 29 ม.ค.นี้

ส่วนการกล่าวหาเรื่องวัคซีนของรัฐบาลนั้น "บิดเบือนทุกเรื่อง บิดเบือนทุกอย่าง ไม่ใช่ข้อเท็จจริงเลย" ขอให้ระมัดระวังในการเสนอข่าวพวกนี้ พร้อมขู่ดำเนินคดีทุกรายการ ทุกเรื่อง หากนำเนื้อหาดังกล่าวมาเผยแพร่ อย่าหาว่าเอากฎหมายมาขู่ ผมต้องรักษาความเชื่อมั่นของรัฐบาล

นายกฯ กล่าวทิ้งท้าย "ผมพยายามแก้ทุกอย่างอยู่ และวางอนาคตให้ประเทศชาติ ผมขออย่างเดียว ขอความร่วมมือ ขอความไว้ใจ ขอความเชื่อใจ อะไรที่ไม่เป็นสาระ ผมก็จะพยายามจะไม่พูด อย่าเอาเรื่องไร้สาระมาถามผม หลายเรื่องเป็นเรื่องของความขัดแย้ง โอกาสของเรามีอย่างเดียว ประเทศไทยต้องไม่มีความขัดแย้ง ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม หาลือกัน ขอให้เข้าใจหน้าที่ของรัฐบาล หน้าที่รัฐมนตรี อะไรสงสัยให้ไปถามต้นทาง ผู้ปฏิบัติ ทุกวันนี้ผมทำในนามของ ครม. นามนายกฯ อนุมัติแผนงานต่างๆ เข้ามา พิจารณาร่วมงาน ทุกกระทรวง รัฐมนตรีอยู่ร่วมกัน ทั้งหมดรับผิดชอบร่วมกัน"

related