svasdssvasds

ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้พยาบาลแล้วเสียชีวิต ไม่เป็นความจริง

ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้พยาบาลแล้วเสียชีวิต ไม่เป็นความจริง

"ทิฟฟานี่ โดเวอร์" พยาบาลจากรัฐเทนเนสซี ได้รับการฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 แล้วเสียชีวิต ไม่เป็นความจริง วัคซีนปลอดภัย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว "ทิฟฟานี่ โดเวอร์" (Tiffany Dover) ผู้จัดการพยาบาลจากโรงพยาบาลคาทอลิก เฮลท์  อินิเทียทีฟส์ เมมโมเรียล (Catholic Health Initiatives Memorial Hospital) ในเมืองแคททานูก้า (Chattanooga) รัฐเทนเนสซี เป็นลมหลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ขณะให้สัมภาษณ์กลางรายการโทรทัศน์

คลิปขณะที่โดเวอร์เป็นลมได้แพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ต บ้างก็มาพร้อมกับการอ้างว่าปฏิกิริยาดังกล่าวเป็นข้อพิสูจน์ว่าวัคซีนไม่ปลอดภัย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว โดเวอร์มีภาวะสุขภาพพื้นฐานที่ทำให้เธอเป็นลมเมื่อเธอประสบกับความเจ็บปวดตามที่เธอให้สัมภาษณ์ในภายหลัง

ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้พยาบาลแล้วเสียชีวิต ไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตามผู้ใช้บางคนบนโลกออนไลน์ได้อ้างว่า โดเวอร์นั้นเสียชีวิตแล้ว

มีผู้คนแบ่งปันภาพถ่ายของโดเวอร์ และภาพหน้าจอของเว็บไซต์ที่อ้างว่าให้บันทึกการเสียชีวิต พร้อมข้อความยืนยันว่า "พยาบาลที่รับการฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ทางโทรทัศน์ตอนนี้เสียชีวิตไปหลายวันแล้วหลังจากได้รับวัคซีน"

ทว่าการที่ "ทิฟฟานี่ โดเวอร์" พยาบาลที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิตไม่เป็นความจริง ทางโรงพยาบาลคาทอลิกฯ ได้ออกมายืนยันว่า ผู้จัดการพยาบาลยังมีชีวิตอยู่และสบายดี โดยเธอฟื้นตัวในวันที่ 17 ธันวาคม 2563

โดเวอร์ได้ไปออกรายการโทรทัศน์ซ้ำอีกครั้ง เพื่ออธิบายถึงปัญหาสุขภาพที่ทำให้เธอเป็นลมบ่อยครั้ง และกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "ตอนนี้ฉันรู้สึกสบายดี มีแต่ความเจ็บจากการถูกฉีดวัคซีนเข้าที่แขนนิดหน่อยเพียงเท่านั้น"

รับชมคลิปได้ที่ : ทิฟฟานี่ โดเวอร์ พยาบาลเป็นลมหลังจากฉีดวัคซีนโควิด-19

related