svasdssvasds

ส่งผู้ป่วยโควิด-19 จากตลาดกลางกุ้งเข้า รพ.สนามอีก 55 ราย

ส่งผู้ป่วยโควิด-19 จากตลาดกลางกุ้งเข้า รพ.สนามอีก 55 ราย

กรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทยนำส่งผู้ป่วยโควิด-19 จากเคสตลาดกลางกุ้ง สู่โรงพยาบาลสนามเพิ่ม 55 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งแตะ 1,300 ราย

กรมยุทธบริการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย นำรถบรรทุกขนาดใหญ่ มาลำเลียงผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากตลาดกลางกุ้งอีก 55 ราย ที่พบการติดเชื้อล่าสุด จากการตรวจครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ไปส่งยังโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์ห่วงใยคนสาคร ที่ตั้งอยู่ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร

โดยตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ เมื่อนำมารถมาจอด จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือใกล้ชิดกับผู้ป่วย และจะให้ผู้ป่วยทยอยขึ้นรถเอง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ที่ประจำอยู่ตลาดกลางกุ้งตะคอยประสานผู้ป่วยตามรายชื่อและให้เตรียมพร้อมมาขึ้นรถไปยังโรงพยาบาลสนามและเมื่อไรได้รับสัญญานว่าผู้ป่วยขึ้นครบแล้ว ก็จะนำผู้ป่วยไปส่ง จากนั้นรถทหารจะกลับมาที่ตลาดกลางกุ้ง เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคทั้งหมด ก่อนจะนำกลับไปยังประจำการที่ค่ายกำแพงเพชร เพื่อรอภารกิจครั้งถัดไป

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อที่ตลาดกลางกุ้ง จากการตรวจเชิงรุกครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 ม.ค. จำนวน 1,217 ราย พบผู้ติดเชื้อที่รายงานผลออกมาล่าสุด ทั้งหมด 95 ราย แบ่งเป็นผลที่ออกเมื่อวานนี้ 40 ราย และผลที่ออกวันนี้ 55 ราย ซึ่งทันทีที่ทราบเจ้าหน้าที่คัดแยกออกมานำส่งโรงพยาบาลสนามทันที

ส่วนภาพรวมตัวเลขแรงงานต่างด้าวและคนไทยบางส่วนที่ตลาดกลางกุ้งมีทั้งหมดกว่า 2,500 ราย กว่า 1,200-1,300 ราย ติดเชื้อและรับการรักษาจนหายและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้ว ส่วนที่เหลือที่ผู้ที่ได้รับการตรวจไปดังกล่าว

related