svasdssvasds

สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ!เย็นนี้หาไรกินหน้าปากซอยสัก20บาทเพราะหนี้เยอะ

สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ!เย็นนี้หาไรกินหน้าปากซอยสัก20บาทเพราะหนี้เยอะ

วันนี้วันดีหลายคนเงินเดือนออกเพราะสิ้นเดือนแล้ว แต่หลายคนก็บอกว่าออกแล้วก็หมดแล้วเพราะหนี้สิ้นเยอะเหลือเกิน เย็นนี้แค่จะไปหาอะไรอร่อย ๆ กินที่ปากซอยบ้านสัก 20 บาทพอ เพราะต้องประหยัด

มนุษย์เงินเดือนเฝ้ารอมาทั้งเดือนในที่สุดก็ถึงวันนี้

วันนี้ 29 มกราคม 2564 เป็นวันสิ้นเดือนแรกของปี 2564 หลายคนเงินเดือนออกกันแล้วใช่ไหมล่ะ แต่บางคนก็บอกว่าออกไปตั้งแต่วันที่ 25 หรือ 27 แล้วล่ะ บางคนบ่นในใจว่าออกแล้วหมดแล้วเพราะหนี้สิ้นค่าใช้จ่ายมันเยอะเหลือเกินเมื่อไหร่จะเป็นไทสักที ทุกวันนี้ได้แต่ก้มหน้าก้มตาทำงานไปขนาดโดนหัวหน้าด่าก็ยังนั่งยิ้มได้เลยเพราะไม่มีทางเลือก จะย้ายงานใหม่ก็ช่วงนี้ใคร ๆ ก็ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 งานหาไม่ได้ง่าย ๆ เลยนะ

เชื่อว่าวันนี้จะเป็นวันที่ใครหลายคนเฝ้ารอนับวันเลยก็ว่าได้ว่าเมื่อไหร่จะสิ้นเดือน แหละแล้ววันนี้ก็มาถึงจนได้สิ้นเดือน....เหมือนสิ้นใจ คำกล่าวฮอตฮิตติดปากมนุษย์เงินเดือน แต่หลายคนก็บอกว่าเงินออกปุ๊บก็จากไปอย่างสงบปั๊บ ไหนจะค่างวดรถ  งวดบ้าน งวดบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดสารพัดบัตร จ่ายภาษี จ่ายประกัน ให้พ่อให้แม่ให้ลูกให้หลาน ค่าซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆนานาเข้าบ้าน หลากหลายค่าใช้จ่ายที่แต่ละคนได้ไปก่อไว้

สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ!เย็นนี้หาไรกินหน้าปากซอยสัก20บาทเพราะหนี้เยอะ

จะพูดไปแล้วก็ทั้งวันก็พูดไม่จบไม่สิ้นเรื่องหนี้เรื่องสินพูดไปก็ปวดหัว ยิ่งช่วงโควิด-19 หลายคนถูกลดเงินเดือน หลายคนตกงาน หลายคนช่องทางทำมาหากินยากขึ้นทำให้ขีดความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ลดลงเช่นกัน ดังนั้นทุกคนจะต้องวางแผนชีวิตกันให้ดี ๆ เพื่อชีวีในในข้างหน้าเราจะไม่ได้ลำบาก ใครที่คิดจะก่อหนี้ใหม่ก้อนโตช่วงนี้เบาได้ขอให้เบาไปก่อน แต่ถึงอย่างไรเย็นนี้เงินเดือนออกทั้งทีมีหลายคนโพสต์บนเฟซบุ๊กล้อเลียนว่าจะไปหาอะไรกินอร่อย ๆ หน้าปากซอยบ้านสัก 20 บาท เพราะหนี้สินเยอะเหลือเกินกินได้เท่านี้จริง ๆ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดปี2564หนี้ครัวเรือนยังสูง

มาถึงเวลานี้ทุกคนก็ต้องประคับประคองชีวิตตัวเอง และครอบครัวให้มีข้าวกินครบ 3 มื้อ มีเงินใช้หนี้ใช้สินไม่ถูกยึดรถ ยึดบ้านก็ดีใจแค่ไหนแล้ว แต่ยังไงก็ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายกันหน่อยเพราะศูนย์​วิจัย​กสิกรไทย​ได้วิเคราะห์​แนวโน้ม​หนี้ครัวเรือนปี 2564 ทรงตัวสูงต่อเนื่องโดยมีความเป็นไปได้ที่หนี้ครัวเรือนของไทยในปี 2564 อาจเพิ่มขึ้นมาที่ 91.0% ต่อจีดีพี หรืออาจสูงกว่านั้น หากเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากโควิดมากกว่าที่ประเมิน และส่งผลทำให้จีดีพีในปี 2564 เติบโตน้อยกว่ากรณีพื้นฐานที่ 2.6%  ดังนั้นย้ำอีกครั้งจับจ่ายอะไรให้ระวัง ๆหน่อยเย็นนี้ก็ไปหาอะไรไรกินอร่อย ๆ ที่หน้าปากซอยบ้านสัก 20 บาทพอนะ !

related