svasdssvasds

ผบ.ตร.เตือน "ม็อบ10กุมภา" หากทำผิดกฎหมายต้องดำเนินคดี

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกลุ่มราษฎร "นัดรวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ" หรือ "ม็อบ10กุมภา" วันนี้ 16.00 น. ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ใครทำผิดต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งหากมีความจำเป็นในการบังคับใช้กฎหมายก็จะไม่ลังเล

วันนี้ ( 10 ก.พ.64) พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่วันนี้กลุ่มราษฎร "นัดรวมผลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ" เวลา 16.00 น. มีการประกาศนัดรวมตัวจัดกิจกรรมรวมพลบริเวณ สกายวอล์ก MBK Center ว่า

สถานการณ์ปัจจุบันประเทศยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้ พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ซึ่งขอความร่วมมือประชาชนอย่าทำอะไรที่ขัดต่อกฎหมาย เพราะตำรวจไม่อยากบังคับใช้กฎหมายหากไม่มีความจำเป็น ซึ่งถ้าจำเป็นจริงๆก็ไม่เคยลังเล

ส่วนหากวันนี้จะมีกิจกรรมก็ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย หากมีการใช้ความรุนแรงเหมือนหลายครั้งผ่านมา เช่น ระเบิดปิงปอง, ปะทัด, ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ขัดต่อข้อกฎหมายก็ดำเนินคดี เพราะมาตราการก็มีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามเราพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการใช้กำลังมาตลอด ที่ผ่านมาอาจเคยใช้น้ำฉีดแต่หากเทียบกับกับประเทศอื่นๆที่เจริญแล้ว ก็เทียบไม่ได้ เพราะที่อื่นทำหนักกว่าประเทศไทยเยอะ ซึ่งหลายครั้งที่ตำรวจทำรุนแรงก็ขอโทษ แต่ที่ทำไปทั้งหมดเพราะต้องการรักษาความสงบเรียบร้อย เรื่องจากตำรวจไม่ได้ดูแลคนแค่กลุ่มเดียว แต่ดูแลทั้งหมด ทุกคนต้องร่วมมือกัน

related