svasdssvasds

รวบ "เนเน่" โมเดลลิ่งดัง ชำเราเด็กชาย ยึดรูปลามกเด็กกว่า 5 แสนไฟล์

รวบ "เนเน่" โมเดลลิ่งดัง ชำเราเด็กชาย ยึดรูปลามกเด็กกว่า 5 แสนไฟล์

ดีเอสไอ บุกจับ "เนเน่" โมเดลลิ่งเด็กชื่อดัง คาบ้านพักย่าน จ.ปทุมธานี ในคดีล่วงละเมิดเด็กชาย และถ่ายภาพลามกของเด็กกว่า 5 แสนภาพ หลังได้เบาะแสจากทาง ตร.ออสเตรเลียประสานมา

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 11 ก.พ.64 ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเนเน่ อายุ 28 ปี เจ้าของโมเดลลิ่งเด็กที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย

โดยจับกุมเนเน่ โมเดลลิ่งในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, กระทำชำเรา และพยายามกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ดีเอสไอโดยกองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ได้รับเรื่องจากสำนักงานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (Australian Federal Police) เกี่ยวกับบุคคลสัญชาติไทยที่อาจมีพฤติการณ์ล่วงละเมิดทางเพศเด็กในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้รับข้อมูลเป็นภาพถ่ายโป๊เปลือยเด็กเพียงภาพเดียว จนนำมาสู่การปฏิบัติการแบบบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้

พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนและจับกุมนายดนุเดชครั้งนี้ อาจถือได้ว่าเป็นการพบคลังภาพลามกอนาจารเด็กชายมากกว่า 500,000 ไฟล์ภาพ นับว่าเป็นการได้มาซึ่งภาพลามกอนาจารเด็กที่มากที่สุดที่ตรวจพบในไทย และเกี่ยวพันกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็กจำนวนหลายพันราย ภายใต้ความร่วมมือของหน่วยงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศมากกว่าครั้งใดๆ

นอกจากการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแล้ว ทางดีเอสไอยังได้มีการประสานกับองค์กรเอกชนไม่แสวงผลกำไร ได้แก่ องค์กร Operation Underground Railroad (O.U.R.), มูลนิธิเอ-ทเวนตี้วัน (A21 Foundation), องค์กร LIFT International, มูลนิธิพิทักษ์สตรี (AAT), TCLS Legal Advocate และศูนย์กฎหมายเพื่อสังคม เพื่อการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายทั้งด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงช่วยในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้เสียหายต่อไป.

related