svasdssvasds

"ปารีณา" แจ้งจับ "เฌอเอม" ปมโพสต์แก๊สน้ำตา ชี้ผิดพรบ.คอมพ์

"ปารีณา" แจ้งจับ "เฌอเอม" ปมโพสต์แก๊สน้ำตา ชี้ผิดพรบ.คอมพ์

"เอ๋ ปารีณา" เข้าแจ้งความจับ "เฌอเอม" ข้อหาโพสต์ข้อความเท็จ ปมโพสต์แก๊สน้ำตา ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมซัดแรง ไม่ใช่ "นางงาม" แต่เป็นเพียง "ผู้สมัคร"

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ภาพขณะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า

เมื่อ นางสาว ชญาธนุส ศรทัตต์ (เณอเอม) ได้ทวีตข้อความว่า สวัสดีค่ะ ดิฉัน เณอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา ซึ่งปรากฏตามสื่อว่า นางสาวชญานุสฯได้เข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพ้นธ์ 2563 บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย

น.ส.ปารีณา ระบุว่า จากโพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้สื่อและสังคมเข้าใจว่ามีการใช้แก๊สน้ำตาในการชุมนุมเมื่อวันที่ ๑๓ ก.พ. ๒๕๖๓ ส่งผลให้ พล.ต.ท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาแถลงข่าวชี้แจ้งว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา อีกทั้ง การโพสต์ข้อความโดยใช้คำว่า นางงาม ก็เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะทำให้สังคมเข้าใจว่า นางสาวชญาธนุสฯ เป็นนางงาม ซึ่งข้อเท็จจริงนางชญานุสฯเป็นเพียงผู้สมัครเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เท่านั้น

โดยการโพสต์ข้อความดังกล่าว ส่งผลให้สังคมเข้าใจผิด เกิดความเสียหาย และเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ เป็นอาญาแผ่นดิน

"ปารีณา" แจ้งจับ "เฌอเอม" ปมโพสต์แก๊สน้ำตา ชี้ผิดพรบ.คอมพ์

ทั้งนี้ เฌอเอม ชญาธนุส เป็นผู้เข้าประกวดนางงาม ที่โด่ดดัง และได้รับความสนใจอย่างมาก ในการประกวด Miss Universe Thailand 2020 ด้วยความมั่นใจเฉพาะตัว และแนวคิดทางสังคม ที่สื่อโซเชียลมีเดีย มักยกให้เป็นตัวแทนแห่งแรงบันดาลใจของคนยุคใหม่ โดยเฉพาะความคิดเห็นทางการเมืองที่ค่อนข้างร้อนแรง ก่อนภายหลังเกิดดราม่าระหว่างกองประกวด เนื่องจากผิดเงื่อนไขบางประการ จนโดนตัดสิทธิ์การประกวดไปในที่สุด ท่ามกลางความเสียดายของแฟนนางงามที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว

related