svasdssvasds

“พิธา” ลั่น กดไม่ไว้วางใจ "ธรรมนัส" แต่เครื่องผิดพลาด ตั้งใจโหวตไม่ไว้วางใจ รมต.ทุกคน

“พิธา” ลั่น กดไม่ไว้วางใจ "ธรรมนัส" แต่เครื่องผิดพลาด ตั้งใจโหวตไม่ไว้วางใจ รมต.ทุกคน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แจงกรณีที่ไม่ลงคะแนน ไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กรณีนี้อาจจะคล้ายกับส.ส.ของพรรคเพื่อไทยคนหนึ่งที่ พยายามลงไม่ไว้วางใจแต่เครื่องลงคะแนนมีปัญหา เตรียมที่จะไปยื่นอุทธรณ์ต่อสภาฯ พร้อมตรวจสอบรายชื่อผู้ที่เป็นงูเห่าในพรรค ยอมรับว่ามีกระบวนการเเบบนี้จริง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีที่ไม่ลงคะแนน ไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่า เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ ตนยืนยันว่าตั้งใจโหวตไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรีทุกคน กรณีของตนนั้นอาจจะคล้ายกับส.ส.ของพรรคเพื่อไทยคนหนึ่งที่ พยายามลงไม่ไว้วางใจแต่เครื่องลงคะแนนมีปัญหา ซึ่งร้อยเอกธรรมนัส เป็นคนที่10 ที่ต้องลงมติ

- ผลการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ “นายกฯ-9 รัฐมนตรี” สอบผ่านฉลุย

- กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียงโหวต ศักดิ์สยาม ปมแจงรถไฟฟ้าสายสีส้มไม่ชัด

โดยเมื่อตนลงคะแนนเสร็จสิ้นก็ต้องรีบออกมาแถลง ย้ำว่า "ขอให้มองตาผม ยืนยันว่าผมกดไม่ไว้วางใจร้อยเอกธรรมนัสแน่นอน ซึ่งก็เตรียมที่จะไปยื่นอุทธรณ์ต่อสภาฯ กับการที่เครื่องลงคะแนนเสียแบบนี้ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคย้ำเป็นไปไม่ได้ ยืนยันว่าเป็นการผิดพลาดทางเทคนิคร้อยเปอร์เซ็นต์

 หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวต่อ ตนก็เตรียมที่จะไปตรวจสอบรายชื่อผู้ที่เป็นงูเห่าในพรรค เพราะยอมรับว่ามีกระบวนการเเบบนี้จริงในพรรค ตั้งแต่การลงคะแนนครั้งในอดีตที่ผ่านมา ถ้าครั้งนี้มีงูเห่าตนก็ผิดหวัง

ขอขอบคุณ อุปกรณ์ จาก Nikon​ Professional Services Thailand 

related