svasdssvasds

ศึกรถไฟฟ้าสายสีส้ม ! ศาลอาญาฯ ยังไม่รับฟ้อง สั่ง รฟม. ส่งเอกสารเพิ่ม

ศึกรถไฟฟ้าสายสีส้ม ! ศาลอาญาฯ ยังไม่รับฟ้อง สั่ง รฟม. ส่งเอกสารเพิ่ม

ศาลอาญาฯ ยังไม่รับฟ้อง คดีที่บีเอสยื่นฟ้อง รฟม. และผู้ที่เกี่ยวข้องกับประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดยสั่งให้ รฟม. ส่งเอกสารเพิ่มภายใน 30 วัน นัดฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ค. 64

จากกรณีที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS ได้ยื่นฟ้องผู้บริหาร รฟม.และพวกรวม 7 คน ที่เกี่ยวข้องกับการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

คดีหมายเลขดำที่ อท 30/2564 ในข้อหา ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157,165 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 172 เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2564 BTSC ฟ้อง รฟม.-บุคคลเกี่ยวข้องล้มประมูลสายสีส้ม ล่าสุดมีรายงานความคืบหน้าล่าสุด ดังนี้

สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

จากการพิจารณาของศาล คดีนี้อยู่ในฐานอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ทั้งคำฟ้องที่ระบุรายละเอียดต่างๆ รวมถึงพฤติการณ์ของผู้ถูกกล่าวหา สามารถดำเนินกระบวนการพิจารณาต่อได้

แต่ศาลเห็นว่าคดีนี้เป็นคดีสำคัญ ทุนทรัพย์มีมูลค่าสูง ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย จึงสั่งให้ รฟม.จัดทำเอกสารส่งเพิ่มเติมภายใน 30 วัน ประกอบด้วย

1. การดำเนินการคัดเลือกเอกชนครั้งแรกที่มีการยกเลิก

2. การแก้ไขเปลี่ยนแปลงเอกสาร

3. คำสั่งที่ยกเลิกประกาศเชิญชวน

4.รายงานการประชุมที่มีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงรายงานการประชุมที่เกี่ยวกับการยกเลิกต่างๆ และหนังสือยืนยันความเห็นคัดค้านของ นางสาวกนกรัตน์ ขุนทอง ผู้แทนสำนักงบประมาณ

โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 5 พ.ค. 64 ว่าจะรับฟ้องคดีดังกล่าวหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ปัญหาประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ? 5 คำถาม ที่ศักดิ์สยาม ต้องตอบ

เส้นทางสายเดือด ก่อนล้มประมูล ! “สามารถ” เปิดปมปัญหา รถไฟฟ้าสายสีส้ม

ศึกรถไฟฟ้าสายสีส้ม สะเทือนการต่อสัมปทานรถไฟสายสีเขียว ?

related