svasdssvasds

สธ.เตรียมแถลงด่วน กรณีพบหญิงราชบุรีฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วติดเชื้อโควิด

สธ.เตรียมแถลงด่วน กรณีพบหญิงราชบุรีฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วติดเชื้อโควิด

กระทรวงสาธารณสุข เตรียมแถลงด่วนยืนยันคุณภาพวัคซีนโควิด19 หลังหญิงชาวราชบุรี อาชีพขายอาหารทะเลในตลาดบางแค ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วติดเชื้อโควิด

จากกรณี พบหญิงวัย 29 ปี จ.ราชบุรี อาชีพขายอาหารทะเลในตลาดกิตติ บางแค กรุงเทพฯ ติดโควิด-19 ตรวจพบเชื้อหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก

ล่าสุดวันที่ 28 มี.ค.64 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เตรียมแถลงด่วนยืนยันคุณภาพวัคซีนโควิด-19 ในบ่ายวันนี้ หลังจากที่ หญิงอายุ 29 ปี อาชีพขายอาหารทะเล ชาวราชบุรี ติดโควิด แม้ว่าจะฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว

ไทม์ไลน์ ผู้ป่วยหญิง อายุ 29 ปี รายนี้ มีอาชีพขายอาหารทะเล ที่ตลาดกิตติ บางแค กทม. อาศัยอยู่ที่อยู่ ตำบลสามเรือน อำเภอเมืองราชบุรี พบว่าระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม พักผ่อนอยู่บ้าน ไม่ได้ไปขายอาหารทะเล เพราะตลาดถูกสั่งให้ปิด

วันที่ 13 มีนาคม เดินทางไปตลาดตลาดกิตติ บางแค กรุงเทพฯ เพราะผู้ดูแลตลาดแจ้งให้ไปรับการตรวจหาเชื้อ และกลับบ้านกักตัวตามมาตรการควบคุมโรค

วันที่ 18 มีนาคม เดินทางไปตลาดอีกครั้ง เพราะถูกตามให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 และหลังฉีดวัคซีนก็กลับบ้านโดยรถยนต์ส่วนตัว

วันที่ 20 มีนาคม มีเจ้าหน้าที่แจ้งให้เข้ากักตัวที่สถานกักกันของรัฐ เพราะถือเป็นกลุ่มเสี่ยง

วันที่ 26 มีนาคม ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ทำให้พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แพทย์จึงรับเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี

related