svasdssvasds

ดราม่า พิมรี่พาย ขุดบ่อบาดาลงบไม่ถึง 2 แสนบาท ช่วยชาวบ้านทำการเกษตร

ดราม่า พิมรี่พาย ขุดบ่อบาดาลงบไม่ถึง 2 แสนบาท ช่วยชาวบ้านทำการเกษตร

ดราม่า พิมรี่พาย ขุดบ่อบาดาล งบไม่ถึง 2 แสนบาท ช่วยชาวบ้านทำการเกษตร พร้อมฝากถึงผู้ใหญ่ "ไม่ต้องพูดเยอะ ทำให้เด็กมันเห็นดีกว่า เพราะถ้ายิ่งพูดไปเด็กมันจะยิ่งขำเอาเปล่าๆ"

หลังจากแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พิมรี่พาย ที่ล่าสุดได้ควักเงินส่วนตัวเองเกือบ 2 แสนบาท ในการขุดเจาะบาดาล สร้างแหล่งน้ำให้แก่ชุมชนหมู่บ้านได้ทำการเกษตรในพื้นที่ภาคอีสานและยังได้ทำแผงโซล่าเซลล์ด้วย 

ดราม่า พิมรี่พาย ขุดบ่อบาดาลงบไม่ถึง 2 แสนบาท ช่วยชาวบ้านทำการเกษตร

ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นที่นักข่าวได้ยกข่าวที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ที่มีการอนุมัติงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท ในการขุดบ่อบาดาลทั่วประเทศเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งนั้น ซึ่งหากเทียบราคากับ พิมรี่พาย ที่ลงพื้นที่ในการขุดเจาะบาดาลโดยใช้เงินส่วนตัวเพียง 190,000 บาทซึ่งถูกกว่ากันมากๆ 

ดราม่า พิมรี่พาย ขุดบ่อบาดาลงบไม่ถึง 2 แสนบาท ช่วยชาวบ้านทำการเกษตร

โดย พลเอกประวิตร ระบุว่า ราคาจะแพงหรือไม่แพงขึ้นอยู่กับความลึกของบ่อน้ำบาดาล ถ้าขุดลึกก็ใช้งบประมาณมาก ถ้าขุดตื้นก็ใช้งบประมาณน้อย บ่อน้ำทั้งหมดจะเท่ากันได้อย่างไรเพราะบางทีบ่อลึก 300-400 เมตร จะให้ราคาขุดเท่ากับบ่อที่มีความลึก 30 เมตรได้อย่างไรและท่อที่ใส่ไปก็ไม่เหมือนกัน 

ซึ่งรองนายกฯ ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส และมีการตรวจสอบในการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลทุกบ่ออยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใด

ต่อมากรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อบาดาลที่ พิมรี่พาย ไปช่วยชาวบ้านบอกว่า บ่อดังกล่าวไม่ได้มาตรฐาน และเล็กกว่าบ่อที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาขุดหลายสิบเท่า ส่งผลให้ราคานั้นต่างกัน

ขณะเดียวกัน พิมรี่พาย ซึ่งในระหว่างที่เธอไลฟ์ขายของผ่านเพจ ก็ได้พูดถึงประเด็นนี้เช่นกัน โดยแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังบอกว่า  ทุกครั้งที่ตนไปทำบุญช่วยชาวบ้านต้องมีดราม่าเกิดขึ้น ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่นะดีที่สังคมพูดถึง เพราะเมื่อก่อนประชาชน ชาวบ้านจะไม่มีสิทธิ์รับรู้ได้เลยว่าเงินหลวงนั้นเอาไปใช้ทำอะไรบ้าง แต่ตอนนี้โลกมันเปลี่ยนไป เวลามีดราม่าก็จะทำให้เกิดข้อสงสัย และจากนั้นหน่วยงานที่รับผิดชอบก็จะออกมาชี้แจงต่อ ทุกวันนี้โลกเรามีแต่คนเก่งเยอะขึ้นยืนเบียดเสียดกันเยอะมากจนไม่มีที่ให้คนโง่ยืน แต่สิ่งหนึ่งที่โลกนี้ยังขาดอยู่นั่นก็คือ ขาดคนที่พยายามจะเข้าใจคนอื่น

ดราม่า พิมรี่พาย ขุดบ่อบาดาลงบไม่ถึง 2 แสนบาท ช่วยชาวบ้านทำการเกษตร

พิมรี่พาย ยังเผยอีกว่า เรื่องช่วยชาวบ้านเธอจะไม่หยุดทำและอย่างที่เคยบอกว่าไม่ต้องมาเซฟ พิมรี่พาย เพราะตนไม่ต้องการกำลังใจ พิมมองว่ากำลังใจที่ได้มามันจอมปลอม วันหนึ่งถ้าตนเกิดทำผิดเขาก็ถอนกำลังใจออกไป แต่ตนจะยืนหยัดในสิ่งที่ทำ คิดหน้าคิดหลังให้ดีว่าสิ่งที่ทำไปจะมีผลกระทบกับใครบ้าง เรื่องการขุดบ่อบาดาลตนมองว่าไม่ได้ไปกระทบกับใคร เพราะไฟฟ้าก็ใช้ไฟจากโซลาร์เซลล์ ทำทิ้งไว้ถ้าเขามาใช้ก็ยินดี ถ้าเขาไปได้ที่ดีกว่าก็ให้เขาไปใช้ที่ดีกว่าได้ ก็เป็นเรื่องที่ดี

พิมรี่พาย ยังได้ฝากไปถึงเหล่าบรรดาผู้ใหญ่ๆ ด้วยว่า อย่ามองว่าเด็กสมัยนี้ไร้สาระ บางคนเป็นยูทูบเบอร์ เกมสตรีมเมอร์ เขาได้ทำในสิ่งที่เขาชอบ และเขาก็ได้สร้างความมั่นใจให้ตัวเองและหาเงินได้ด้วยตัวเอง เด็กรุ่นต่อๆ ไปเวลาเขานัดกันไปเที่ยวตามแก่งตามป่าเขาจะแวะทำบุญดูแลชุมชนไปด้วย อยากให้ผู้ใหญ่มองโลกเป็นบวกบ้างอย่ายึดติดกับอะไรเดิม ๆ ส่วนผู้ใหญ่ท่านใดที่ยังมีข้อครหากับเด็กอยู่ พิม ก็ขออนุญาตแนะนำว่า ไม่ต้องพูดอะไรแล้วค่ะ ทำให้เด็กมันเห็นดีกว่า เพราะถ้ายิ่งพูดไปเด็กมันจะยิ่งขำเอาเปล่า ๆ ส่วนบ่อบาดาลที่พิมไม่ได้ขุดเข้าไปลึกเนี่ย เพราะว่าพิมกลัวเจอนรกค่ะ 

ไลฟ์สด พิมรี่พาย

related