svasdssvasds

คำเตือน! ต้นเดือนอย่าทำซ่า ควรหาวิธีออมเงินใช้ช่วงสงกรานต์ปี2564

คำเตือน! ต้นเดือนอย่าทำซ่า ควรหาวิธีออมเงินใช้ช่วงสงกรานต์ปี2564

มนุษย์เงินเดือนทั้งหลายได้โปรดเตือนสติตัวเองว่าต้นเดือนแบบนี้ เงินเดือนเพิ่งออกสด ๆ ร้อน ๆ แล้วอย่าทำมาเป็นซ่า ใช้เก่ง เห็นอะไรก็ซื้อๆ ๆ ระวังเงินจะหมดตัวก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์ปี 2564 ต้องหาวิธีออมเงินไว้ใช้หลังสงกราต์ เพราะเดือนนี้เราต้องรอด !

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ที่ถึงแม้ว่าปีนี้จะไม่มีโอกาสได้เล่นน้ำสงกรานต์เหมือน 5 ปีก่อน ๆ แต่เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย เด็กต่างจังหวัด ที่มาขายแรงอยู่เมืองหลวงกำลังวางแผนกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดกันใช่ไหมล่ะ เพื่อไปชาร์จแบตชีวิตหลังจากพลังงานเหลือน้อยเต็มที ต้องกลับไปกอดคนที่เรารักสักฟอดใหญ่ ๆ  แม้ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดระยะสั้นๆ ก็ตาม

แต่...การกลับบ้าน หรือแม้แต่คนกรุงเทพที่อยากจะไปเที่ยวต่างจังหวัดช่วงวันหยุด การเดินทางในแต่ละครั้งมันย่อมมีต้นทุนในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นค่าที่อยู่ ที่พัก ค่ากิน ค่าสังสรรค์ ค่าของฝาก ค่าให้พ่อ ให้แม่ ให้ญาติพี่น้อง โอ๊ยสุดแสนจะบรรยายทำไมค่าใช้จ่ายเยอะเหลือเกิน แต่ก็ต้องไปเพราะการไปเจอเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง นาน ๆ ครั้งมันคือคุณค่าทางจิตใจที่ปนะเมินเป็นค่าเงินไม่ได้

คำถาม คือ จะเอาเงินจากไหนเดินทางไปไหนมาไหนช่วงสงกรานต์ ปี 2564 ล่ะ เพราะ2 ปีที่ผ่านมาหาเงินยากเหลือเกิน โควิด-19 พ่นพิษ งานหด เงินหาย บางคนถูกลดเงินเดือน เลิกจ้าง  ใครที่จะเดินทางไปต่างจังหวัดก็ต้องเก็บออมเงินกันให้ดี ๆ ช่วงต้นเดือนเมษายนแบบนี้บางคนเงินเดือนเพิ่งออกทำเป็นซ่าใช้จ่ายเกินตัว เห็นอะไรก็ซื้อ ๆ ๆ คำเตือนเดี๋ยวจะไม่มีเงินในการไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ปี2564 เพราะยังมีค่าใช้จ่ายอีกมากมายรอคุณอยู่ รวมไปถึงชีวิตคุณจะต้องรอดหลังสงกรานต์ จะกรอบเหมือนหมี่กรอบไม่ได้ เพราะจะต้องกลับมาทำงาน และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานหลังสงกรานต์ก็ยังรอคุณอยู่เช่นกัน ดังนั้นช่วงนี้ก็หาวิธีออมเงินยังไงไปใช้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี2564 !

 

related