svasdssvasds

ตร.เร่งสอบเหตุไฟไหม้บ้านหรู ประสานเขตทวีวัฒนาตรวจต่อเติมผิดแบบหรือไม่

ตร.เร่งสอบเหตุไฟไหม้บ้านหรู ประสานเขตทวีวัฒนาตรวจต่อเติมผิดแบบหรือไม่

ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุไฟไหม้บ้านหรูถล่มทับกู้ภัย ประสานเขตทวีวัฒนาตรวจสอบมีการต่อเติมผิดแบบหรือไม่ ด้านพฐ.ยังเข้าพิสูจน์ไม่ได้ ต้องรอขั้นตอนการรื้อถอน

จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านหรู ย่านทวีวัฒนา ก่อนจะทรุดพังถล่มทับกู้ภัยและผู้ดูแลบ้านเสียชีวิตรวม 5 ศพและมีผู้บาดเจ็บอีกหลายรายเหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมานั้น โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลา 25 ชั่วโมงกู้ร่างผู้ชีวิตออกมาได้ทั้งหมดแล้ว

 

ล่าสุดวันนี้ ( 4 เมษายน 2564 )พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบสาเหตุว่า พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลาประสานทางเขตทวีวัฒนาเข้าตรวจแล้ว แต่ติดวันหยุดจึงยังตรวจสอบไม่ได้ชัดเจนว่าอาคารดังกล่าวมีการยื่นขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากทำผิดกฎระเบียบจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนการสอบปากคำนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้นัดหมายเจ้าหน้าที่โยธาเขตทวีวัฒนาเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับสำเนาแบบก่อสร้าง รวมถึงวิศกรผู้รับรองแบบ ผู้ควบคุมการก่อสร้างเป็นใคร การก่อสร้างเป็นไปตามแบบหรือไม่ หากมีการเคลียร์พื้นที่ได้แล้วเจ้าหน้าที่พฐ.จะเข้าทำการตรวจสอบ โดยเฉพาะการใช้อุปกรณ์ต่างๆ อาทิ เหล็กหรือปูน เป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ต่อไป

related