svasdssvasds

หนุ่มฉุน! ถูกเพื่อนบ้าน "บูลลี่" ย่องเข้าบ้านจุดไฟเผาเเก้เเค้น

หนุ่มฉุน! ถูกเพื่อนบ้าน "บูลลี่" ย่องเข้าบ้านจุดไฟเผาเเก้เเค้น

อย่าหาทำ ! หนุ่มร้อยเอ็ดคับแค้นใจโดนเพื่อนบ้านด่า แอบจุดไฟเผาบ้านก่อนขี่จยย.หนีไปฟังข่าวที่ปั๊มน้ำมัน แต่เพื่อนบ้านติดกันซวย ไฟลามไหม้เสียหายอีก 2 หลัง เจ้าตัวอ้างสำนึกผิดติดต่อตำรวจขอมอบตัว

วันที่ 4 เม.ย 2564 ตำรวจสภ.เสลภูมิ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ บ.ท่าม่วง ต.ท่าม่วง อ.เสลภูมิ จ. ร้อยเอ็ด ซึ่งรถดับเพลิงไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนต้อง ประสานดับเพลิง ต.เกาะแก้วร่วมดับเพลิง จึงสามารถควบคุมเพลิง ไม่ให้ลามไปหลังอื่นได้ เพลิงสงบพบว่าเสียหายติดกัน 3 หลัง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายเสน่ห์ อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่บ้านเรือนติดกัน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าเป็นคนมีอาการจิตบกพร่อง และเป็นผู้ป่วยมีอาการทางจิตอ่อนๆ และไม่ถูกกับเจ้าของบ้านต้นเพลิง มักมีปากเสียง กันเป็นประจำหลังก่อเหตุ ได้หลบหนีไป หลังจากควบคุมเพลิงได้ ตำรวจได้รับการติดต่อทาสงโทรศัพท์ จากพี่เขย และพี่สาว ผู้ก่อเหตุว่า น้องชายมือเพลิง โทรมาหา และจะติดต่อขอมอบตัว จึงประสานมาให้ ไปรับตัวมาสอบสวนปากคำดำเนินคดี

พ.ต.อ.ศิรสัณห์ เยื้อนสงวนชัย รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า เหตุดังกล่าว ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ได้เร่งสั่งการให้พนักงานสอบสวนข้อเท็จจริง ของการก่อเหตุ ด้วยความรัดกุม เรียกสอบทั้งผู้ก่อเหตุและพยานบุคคลให้ชัดเจน ว่ามีเบื้องหลังอันเป็นเหตุให้มีการเผาบ้านมาจากอะไร รายงานให้ทราบ เพื่อแจ้งเหตุที่ชัดเจนให้กับผู้บังคับบัญชาระดับจังหวัดและภาครับทราบ

พร้อมกับกำชับให้กั้นเขตพื้นที่ ที่เกิดห้ามคนเข้า เพื่อให้ชุดพิสูจน์หลักฐาน วิทยาการเร่ง สำรวจ ให้ทราบจุดเกิดเหตุ และเหตุต้นเพลิงให้ชัดเจน เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน รวมทั้งความเสียหายเพื่อรายงานให้ทราบต่อไป

related