svasdssvasds

มะนาวแพงมาก! สูงสุดลูกละ 6 บาท ทำร้านเล้ง ส้มตำ อาหารตามสั่ง โอดครวญ

มะนาวแพงมาก! สูงสุดลูกละ 6 บาท ทำร้านเล้ง ส้มตำ อาหารตามสั่ง โอดครวญ

ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไร แม่ค้าบ่นอุบว่า มะนาวแพงมาก บางที่ถึงลูกละ 6 บาท แต่หากลองเอาไปเปรียบเทียบกับดราม่าขุดบ่อบาดาลราคา 2 ล้านบาท แล้วจะต้องขายมะนาวถึง 3.3 แสนลูก ถึงจะได้ 1 บ่อ

 ช่วงนี้จะว่าไปแล้ว จะหน้าร้อนก็ใช่ จะหน้าแล้งก็ไม่ผิด เพราะอากาศร้อนเหลือเกิน แม้ว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาหลายพื้นที่จะมีฝนโปรยปรายลงมาบ้าง แต่ก็คงไม่กี่วันก็คงจะกลับมาร้อนอีกครั้งแน่นอน ซึ่งหน้าแล้งแบบนี้ก็จะส่งผลเสียต่อพืชเศรษฐกิจหลาย ๆ อย่าง ที่ออกผลผลิตได้น้อยลง บางพื้นที่มีเสียหาย ผลต่อมาคือทำให้ราคาในท้องตลาดแพง อย่างเช่นก่อนหน้านี้ก็ราคาพริกแดงแพงมาก และมาตอนนี้ก็เป็นคิวของมะนาวแพงมาก มะนาวแพงมาก! สูงสุดลูกละ 6 บาท ทำร้านเล้ง ส้มตำ อาหารตามสั่ง โอดครวญ  ราคามะนาวแพงสูงลิ้ว

SPRING ได้สำรวจ ราคามะนาว ย่านบางซื่อ และได้ร่วมพูดคุยกับพ่อค้า แม่ค้า ร้านอาหารตามสั่ง ร้านเล้งแซ่บ ร้านส้มตำ ทุกคนต่างโอดครวญกันเป็นเสียงเดียวว่า มะนาวแพงมาก จึงขายไม่ได้เพราะลูกค้าที่ซื้อไปประกอบอาหารก็หันไปใช้สินค้าทางเลือกอื่น ๆ แทนมะนาว แม่ค้าร้านเล้งแซ่บ รายหนึ่ง ในคอนโดมิเนียม ย่านบางซ่อน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ขนาดไปซื้อที่ตลาดค้าค้าส่งแล้ว บางวันเจอมะนาวที่เกรดดี ๆ หน่อยแพงถึงลูกละ 6 บาท เลยทีเดียว

 

ด้วยราคามะนาวแพงมาก ๆ ในตอนนี้จึงทำให้ แม่ค้าร้านส้มตำ อาหารตามสั่ง หลายร้านหันมาใช้มะขามเปียกแทน หรือบางรายใช้มะนาวขวดสำเร็จรูปแทนไปก่อนช่วงนี้  อย่างไรก็ตามในเรื่องของมะนาวแพง ทีมข่าวได้ลองนำมาเปรียบเทียบประเด็นสังคมที่กำลังเกิดดราม่าขุดบ่อบาดาล 2 ล้านบาทจะต้องขายมะนาวมากถึง 3.3 แสนลูก ถึงจะได้เงินมาขุดบ่อบาดาลได้

related